ดักยิงถล่มรถ รพ. หมอ-พยาบาลกลัวเป็นเหยื่อ

เกิดเหตุยิงปะทะ ส่วนรถพยาบาลโดนวางเรือใบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (21 พ.ย.) เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวน สภ.อ.ธารโต ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายที่บ้านหน้าเกษตร ม.2 ต.ธารโต จนเป็นเหตุให้ ด.ต.นิยม สุวรรณมณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ธารโต บาดเจ็บสาหัส

ต่อมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลธารโต ได้เข้ามารับตัว ด.ต.นิยม นำส่งโรงพยาบาลธารโต จากนั้นได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา แต่ระหว่างทางถูกกลุ่มคนร้ายนำตะปูเรือใบโปรยไว้บนถนน จนรถพยาบาลของโรงพยาบาลธารโตไม่สามารถเดินทางต่อได้ จึงประสานไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาให้นำรถออกไปรับผู้ป่วย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกไปช่วยเปลี่ยนยางรถยนต์ จนสามารถเดินทางกลับยังโรงพยาบาลธารโต แต่ในระหว่างทางรถโรงพยาบาลธารโตถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงจนรถยนต์ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรู้สึกหวาดกลัว ที่จะต้องกลายเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ทั้งๆ ที่แพทย์และพยาบาล ได้รักษาผู้ป่วยทุกคน ไม่เคยแบ่งแยกว่าผู้ป่วยเป็นใคร


พบศพชายนอนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่ริมถนน


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ (22 พ.ย.) พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดพิสูจน์หลักฐานจากกองวิทยาการ 45 ยะลา เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวน สภ.อ.ธารโต กับกลุ่มคนร้าย ที่บริเวณบ้านหน้าเกษตร

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่ริมถนน จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดยะลา และแพทย์เข้าพิสูจน์ ทราบชื่อ คือ นายซูกรี บางานิง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 7 ต.แม่หวาด อ.ธารโต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.อ.ธารโต ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง สภาพศพถูกยิงเข้าบริเวณใบหน้าและลำตัว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบน้ำมันเบนซิน 7 ขวด และระเบิดแบบขว้างจำนวน 7 ลูก จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบต่อไป



ขอขอบคุณ :
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
(หนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงสุด)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์