ดักถล่มโหดจมเลือด ฆ่าหนุ่มเจ้าของสวน

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 8 พ.ย.


พ.ต.ต.โกวิทย์ ปล้องบรรจง สารวัตรเวร สภ.อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีคนถูกยิงบริเวณหน้าร้านขายของชำเลขที่ 82/171 ริมถนนสายห้วยแหยง -เขาลำปะ หมู่ 4 ต.ท่าประจะ อ.ชะอวด จึงออกไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.พิทักษ์ คลังจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.ชำนาญ ชำนาญกิจ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. ณรงค์พล ศรีศรัทธา สวป.

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดและรถ จยย. ฮอนด้า ดรีม สีแดง


สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ ส่วนผู้ถูกยิงถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชไปก่อน และเสียชีวิตระหว่างนำส่ง

จึงตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาลทราบว่าผู้ตายชื่อนายโชคดี รากแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 493/105 หมู่ 4 ต.ท่าประจะ อ.ชะอวด สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่ชายโครงซ้ายกระสุนฝังใน 2 นัด


จากการสอบสวนทราบว่า นายโชคดีผู้ตายเป็นเจ้าของสวนยางรายใหญ่ในพื้นที่ ต.ท่าประจะ


ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.คันดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อมาร่วมสังสรรค์กับพรรคพวกที่นั่งดื่มกินอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนหน้าร้านขายของชำ เนื่องจากนายโชคดีได้ปลูกบ้านใหม่หลังใหญ่โต ใกล้กับร้านขายของชำที่เกิดเหตุ โดยจะทำพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 9 พ.ย.

ช่วงกลางวันพรรคพวกในหมู่บ้านได้มาช่วยจัดเตรียมงาน จากนั้นพากันมานั่งดื่มกินที่ร้านค้าดังกล่าว นายโชคดีได้ขี่รถ จยย. ตามมาสมทบและจ่ายค่าสุราอาหารเลี้ยงพรรคพวก


ปรากฏว่าขณะกำลังขี่รถเลี้ยวจะเข้าร้านค้า


คนร้ายที่มาดักซุ่มอยู่มุมมืดข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ร่างนายโชคดีหลายนัด กระสุนถูกนายโชคดี 2 นัด ล้มกลิ้งฟุบแน่นิ่ง จากนั้นคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนของคนร้ายอีกคนจอดรอที่ใต้ต้นไม้ห่างกันประมาณ 20 เมตร ขี่หลบหนีมุ่งหน้าไปทางตลาดเขาลำปะ

ขณะเดียวกัน เพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยนำร่างนายโชคดีส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวขาดใจตายกลางทาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไม่พบวี่แวว


ส่วนปมสังหารโหดครั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานน่าจะเกิดจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว


เนื่องจากสอบพบว่าผู้ตายมีกรณีพิพาทเรื่องที่ดินสวนยางกับคนในหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังเป็นคนพูดจาโผงผางไม่ยอมใคร อาจสร้างความไม่พอใจให้ฝ่ายตรงข้าม จึงมาดักยิงล้างแค้นก็เป็นได้


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์