ดักถล่มที่ปัตตานี เผาหกล้อ-40จยย.


โจรใต้เหิมอีกรอบถล่มรถบรรทุกจยย.ที่ปัตตานี ขณะขนส่งไปขายที่นราฯ พนักงานฮอนด้าดับคาที่ 2 ศพ รถหกล้อเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนจะราดน้ำมันเผาวอดทั้งคัน

 
ตร.ยะลาเตือน
8 สภ.ระวังคนร้ายจ้องก่อเหตุ เน้นชุดคุ้มครองครู ชุดระวังเส้นทาง สภ.ยุทธศาสตร์ ด้านแม่ทัพภาค 4 ระบุ แม้การข่าวจะยืนยันว่าโจรใต้จะไม่เข้ามาป่วนในหาดใหญ่ แต่อย่าประมาท ให้ตร.ภาค 9 ตรวจเส้นทางแข็งขัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 พ.ย. พ.ต.อ. วัลลภ จำนงอาสา ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงนายอาแซ แวมูดอ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/1 หมู่ 10 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เสียชีวิต บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ หลังบ้านเลขที่ 28 หมู่ 4 ต.มะนังดาลัม อ.สายบุรี ขณะที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ในกระท่อม มีคนร้ายใช้ปืนพกสั้นยิง 3 นัด เสียชีวิตคาที่

ต่อมาเวลา 06.25 น. พ.ต.อ.วัลลภรับแจ้งเหตุคนร้ายยิงแล้วเผามีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ เหตุเกิดบนถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส หมู่ 5 ต.ละหาร จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสายบุรี และพร้อมกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบเพลิงไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 75-2671 กทม.ของบริษัท พีไทยแลนด์ แมชินเนอรี่ จำกัด เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงจนควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ด้านหน้าคนขับพบศพนายสมศักดิ์ ลายทองอายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 4 ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และนายคอย เนียมหอม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 4 ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ทั้งสองเป็นพนักงานของบริษัทฮอนด้า ส่วนด้านหลังรถบรรทุกหกล้อ พบซากรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกมาท้ายรถ ถูกไฟไหม้เสียหาย 40 คัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้า 7 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวนหนึ่ง

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทั้งสองขับรถคันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกรถจักรยาน ยนต์ 40 คัน มุ่งหน้าไปจ.นราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายใช้ปืนอาก้าและ 11 ม.ม. กราดยิงจนพนักงานทั้งสองคนเสียชีวิต รถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าหักตกข้างทาง หลังจากนั้นคนร้ายใช้น้ำมันเบนซินราดรถและจุดไฟเผาก่อนจะรีบหนีไป

วันเดียวกัน เวลา 07.00 น. ที่จ.ยะลา พล.ต.ต. สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา มีคำสั่งวิทยุด่วน เตือนไปยังสถานีตำรวจภูธรทั้ง 8 แห่ง ให้มีความพร้อมและระวังป้องกันการก่อเหตุร้าย โดยเฉพาะชุดป้องกันรักษาความปลอด ภัยครู ชุดระวังเส้นทาง และตามจุดตรวจจุดสกัดสถานีตำรวจยุทธศาสตร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่และมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากได้รับแจ้งจากหน่วยข่าวว่า กลุ่มคนร้ายเตรียมก่อเหตุร้าย

พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยว่า ยืนยันว่าแนวร่วมยังไม่หยุดการพยายามก่อเหตุในอ.หาดใหญ่ เพื่อทำลายเศรษฐกิจ จึงให้เครือข่ายระวังป้องกัน อย่าประมาท เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบทันที เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเฝ้าระวังผู้ก่อความไม่สงบจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่อ.หาดใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุเบื้องต้น และถือโอกาสพูดคุยพบปะดื่มน้ำชากาแฟแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในช่วงเช้าๆ อีกด้วย

พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ภาค 9 กล่าวว่า จะตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ เทพา จะนะ และนาทวี ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ ในลักษณะกำแพงเมืองจีน เพื่อสกัดคนร้ายไม่ให้เข้ามาก่อวินาศกรรมในหาดใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์