ดส.ลุยปราบคลินิกทำแท้งเถื่อน

ดส.ลุยปราบคลินิกทำแท้งเถื่อน

เมื่อเวลา 13.30 น .วันที่ 30 พ.ค. พ.ต.อ.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ สว.สส.ดส.

พร้อมกำลัง และนางจันทนา จินดาถาวรกิจ ผอ.สำนักกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจค้นที่ อาคารพาณิชย์ 2 คูหา เลขที่ 21/49-49 หมู่ 13 ซอยคู้บอน 27 ถนนคู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ซึ่งเปิดเป็นคลินิกชื่อคันนายาวคลินิกเวชกรรม รับตรวจโรคทั่วไป ทดสอบการตั้งครรภ์ ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ กก.ดส.บช.น. จับกุมแก๊งลักลอบนำศพเด็กไปทำกุมารทอง จึงคาดว่าน่าเกี่ยวข้องกับสถานรับทำแท้งเถื่อน

โดยจากข้อมูลทราบว่าผู้ประกอบการคลีนิคดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัย

จึงให้สายลับทำทีเข้าไปใช้บริการทำแท้งในราคา 6,000 บาท และวางแผนเข้าค้น โดยสามารถจับกุม น.ส.บุญโสม บุญยิ้ม อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 9 ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ผู้ลงมือทำแท้งหลัก และน.ส.หอมไกล คำหาญ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 9 ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และน.ส.รัญจวน ปักษา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 5 ต.โนนสง่า อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ผู้ช่วย ขณะกำลังให้บริการลูกค้าสาวรายหนึ่งบนชั้น 3 ของอาคาร

จากการสอบสวน น.ส.บุญโสม ให้การว่า เมื่อก่อนประมาณปี 2552 ตนทำงานเป็นแม่บ้าน ของหมอแนน (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี

ก่อนหมอแนน จะชวนตนมาช่วยเป็นลูกมือที่คลินิกจนมีฝีมือ หมอแนนจึงปล่อยให้ตนทำเอง โดยปกติจะรับหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ไม่เกิน 3 เดือน สำหรับวิธีการจะให้กินยาเปิดปากมาดลูก ตามด้วยยาบีบมดลูก จากนั้น น.ส.หอมไกล และน.ส.รัญจวน จะทำหน้าที่จับขาลูกค้า ส่วนตนจะกดที่ท้องจนเด็กไหลออกมา จากนั้นนำไปใส่ถุงสีดำ และให้นางสายรุ้ง รัฐแสง อายุ 52 ปี พนักงานอีกคนนำไปทิ้ง โดยไม่รู้นำไปทิ้งที่ไหน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเปิดคลินิกเถื่อนโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต
 
ผิดกฎหมายอาญาฐานทำแท้งเถื่อน คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เจ้าของท้องที่ ส่วนหมอแนน ที่ถูกอ้างถึงทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายเรียกมาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการเปิดคลินิคทำแท้งเถื่อนตามที่ผู้ต้องหาอ้างหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์