ดวลสนั่นในรพ. จับสอ.ค้ายาบ้า

ทหาร-ตร.ดวลสนั่นกลางร.พ.พุทธชินราช เมืองสองแคว

ตชด. ซุ่มจับแก๊งยาบ้าสักพักเจอ"ส.อ."ขับเก๋งมากับแฟนสาว พยาบาล รับส่งของกับคู่ค้า ก่อนขับเข้าตัวเมืองและเลี้ยวเข้าร.พ. ตร.ขี่จยย.ไล่ตามไปแสดงตัวก่อนเปิดฉากยิงกัน ส.อ.บึ่งเก๋งหนีออกมาใช้ปืนขู่รปภ.ให้เปิดประตูเหล็กด้านหน้า แต่ตร.ยิงล้อจนรถขับต่อไม่ได้ แล้วเปิดฉากซัดกันหูดับตับไหม้ ส.อ.พลาดท่าโดนยิงเข้าไปหลายนัดเจ็บสาหัส ค้นในรถเจอยาบ้า 10 เม็ด ด้านแฟนสาวเจ้าของรถอ้างคบกับแฟนมา 2 ปีแต่ไม่รู้เรื่องค้ายาบ้า ตร.เช็กประวัติละเอียด

เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 23 ม.ค. ร.ต.อ.ปรีชา ช่างเหล็ก ร้อยเวร สภ.เมือง จ.พิษณุโลก

รับแจ้งจาก ร.พ.พุทธชินราช ว่ามีเหตุยิงกันหน้าร.พ. มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพ โรจน์ แก้ววัน ผกก.สภ.เมือง จ.พิษณุโลก นำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าออกหน้าร.พ. พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ทะเบียน กฉ 5974 พิษณุโลก จอดอยู่ กระจกด้านคนขับถูกยิง ยางแตก และมีคราบเลือดเปื้อนติดอยู่ ภายในรถพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. และยาบ้า 10 เม็ด พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซุกิ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน จอดชิดกับประตูหลังด้านซ้าย และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. อีกกว่า 20 ปลอก เกลื่อนถนน

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือส.อ.พจนารถ มียวน อายุ 34 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 459/548 หมู่7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ค่ายศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่หลัง เบ้าตาขวา และโหนกแก้มซ้ายอาการสาหัส เป็นเจ้าของรถเก๋งฮอนด้าซีวิค โดยมีน.ส.หาดแก้ว บุญมีมา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่5 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ผู้ช่วยพยาบาล ร.พ.รวมแพทย์ จ.สุโขทัย แฟนสาวนั่งมาด้วย ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ทราบชื่อ จ.ส.ต. ทับทิม หยวกอ่อน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด. 31 ยืนรอตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ


จ.ส.ต.ทับทิมรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

จึงนำกำลังไปซุ่มจับกุม สักพักเห็น ส.อ.พจนารถขับรถเก๋งฮอนด้าโดยมีแฟนสาวนั่งมาด้วยจอดอยู่หน้าร้าน ต่อมามีนายชัยไม่ทราบนามสกุล มีประวัติพัวพันยาบ้าขับรถปิกอัพเข้ามาจอดเทียบ สักพักก็ขับออกไป จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ตามส.อ.พจนารถ กระทั่งเลี้ยวเข้าร.พ.พุทธชินราช ตนจึงขี่รถตามเข้าไปและบอกรปภ.ให้ปิดประตูรั้ว จังหวะที่ขี่ตามจนทันและแสดงตัวเป็นตำรวจ แต่คนร้ายชักปืนออกมายิงใส่หลายนัดและเลี้ยวรถหนีออกมาด้านนอก และใช้ปืนขู่รปภ.ร.พ.ให้เปิดประตูรั้วเหล็ก ตนตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่ยางจนแตก และขี่รถเข้าประกบก่อนเปิดฉากยิงใส่กัน ถูกส.อ.พจนารถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายเฉลิม จิ่วอยู่ อายุ 42 ปี รปภ.ให้การว่า

ขณะเข้าเวรได้ยินเสียงปืนดังที่ศูนย์การค้าประทุมทอง กระทั่งเห็นรถเก๋งสีขาววิ่งเข้ามาในร.พ. โดยมีรถจักรยานยนต์ไล่ตามมาติดๆ คนนั่งซ้อนท้ายมีปืนถือเอาไว้ในมือ หลังเข้าไปในร.พ.ไม่นาน ได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกันหลายสิบนัด จึงตัดสินใจปิดประตูรั้วเอาไว้ไม่ให้รถยนต์หนีออกมา ปรากฏว่าเมื่อรถวิ่งมาถึงประตู คนขับชักปืนขู่ให้เปิดประตูให้ จึงต้องยอมเปิดประตูให้ออกไป แต่รถยนต์วิ่งออกมาได้เล็กน้อยได้จอดอยู่ด้านหน้า เพราะยางแตกไปต่อไม่ได้ พร้อมกับมีรถจักรยานยนต์ตามออกมา และมีเสียงปืนดังอีกหลายนัดกระทั่งทราบว่ามีคนถูกยิง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ร.พ.นำตัวไปรักษา

ด้านน.ส.หาดแก้วให้การว่า เป็นผู้ช่วยพยาบาล ร.พ.รวมแพทย์อุตรดิตถ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาบ้า

โดยคบหากับส.อ.พจนารถมาประมาณ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มนัดเจอกันที่อู่ซ่อมรถบริเวณวัดอรัญญิก ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ส.อ.พจนารถขับรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยูไปจอดเอาไว้ ก่อนจะขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิคของตนเข้ามาในตัวเมือง และมีตำรวจขี่รถไล่ตามมาก่อนเกิดเหตุยิงกัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก กำลังดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยจะตรวจสอบประวัติส่วนตัวของส.อ.พจนารถและแฟนสาว ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์