ดวลสนั่นเลควูด ฮ.ล่าจับแก๊งยาบ้า!

โดนยิงบาดเจ็บ 1 จับได้อีก 2 ประวัติร้ายทำระเบิดให้ ขจก.

แก๊งยาบ้าเหิมเกริม โดนตำรวจล่อซื้อหาญชักปืนยิงสู้เจ้าหน้าที่เลยยิงสวนเจ็บไป 1 ปิดล้อมจับได้อีก 2 หนีรอดไป 1 คน ต้องขอกังสุนัข ตร.กับเฮลิคอปเตอร์มาช่วยค้นหา แต่ล้มเหลวเพราะเจอฝนถล่ม ก่อนหน้านี้ ปส.กับตชด.424 วางแผนล่อซื้อยานรก 16,000 เม็ด มูลค่า 2 ล้านบาท โดยนัดเจอกันในห้างดัง ย่านบางพลี แต่เอเย่นต์ยาบ้า ยังไม่ไว้ใจ เปลี่ยนสถานที่ส่งยา ที่ข้างสนามกอล์ฟ เลควูด พอจะแสดงตัวจับกุม กลับฮึดสู้ชักปืนยิงใส่ เพื่อเปิดทางหนี สุดท้ายเจอตอบโต้ แฉ ประวัติไม่เบา เป็นทั้งมือปืนรับจ้าง และตัวกลางหาอุปกรณ์ทำระเบิด ส่ง ขจก.3 จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 ก.ค.

พ.ต.ท.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร สว.สส.สภ.อ.บาง พลี จ.สมุทรปราการ ได้รับการประสาน ขอกำลังสนับสนุน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปส. ร่วมกับตำรวจ ตชด.424 กำลังปิดล้อมจับกุม แก๊งเอเย่นต์ยาบ้า ที่บริเวณป่าหญ้าข้างสนามกอล์ฟเลควูด ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี โดยคนร้ายมีอาวุธปืน ขอให้นำกำลังมาสมทบ ด้วย พร้อมกับประสานตำรวจนครบาล นำสุนัขตำรวจกับเฮลิคอปเตอร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาช่วยค้นหาคนร้าย

จากนั้นกำลังตำรวจทั้งจาก สภ.อ.บาง พลี สุนัขตำรวจ และเฮลิคอปเตอร์ จากนครบาล

รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับกระจายกำลังเดินเรียงแถวหน้ากระดาน เข้าไปในป่า ละเมาะ เพื่อค้นหาคนร้ายที่หลบหนีเข้าไป แต่ ให้ระมัดระวังตัวด้วย เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน แต่ปรากฏว่าหลังจากค้นหาอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เลยจำเป็น ต้องยกเลิกการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่า จะเสียท่าคนร้าย


นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีฟ้า ทะเบียน ตษ 8245 กรุงเทพมหานคร ของคนร้ายจอดอยู่

โดยตัวถังรถถูกกระสุนปืน นานาชนิดเป็นรูพรุนกว่า 10 นัด ส่วนที่กระบะท้าย มีนายระดม นาดิน อายุ 45 ปี แก๊งยาบ้า อยู่บ้านเลขที่ 67/71 หมู่ 9 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยกระสุนปืน ไม่ทราบขนาดที่ขาซ้าย กับหัวไหล่ขวาแห่งละนัด รวมทั้งสิ้น 2 นัด และภายในรถพบยาบ้าจำนวน 8 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมทั้งหมด 16,000 เม็ด จึงรีบนำคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลตำรวจ ใกล้กันยังเจอรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ แบบ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กฉ 786 ระยอง ของคนร้ายจอดอยู่ข้างทางอีก 1 คัน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

จากการสอบสวนทราบว่า
 
ก่อนเกิด เหตุ พ.ต.ท.กิ่งเพชร ช่อคง ผบ.ร้อย ตชด.424 จ.นครศรีธรรมราช และ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.หมู่ ร้อย ตชด.424 ร่วมกับตำรวจ ปส.สืบทราบว่า นายระดม หรือหนุ่ม นาดิน คนเจ็บ มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ของภาค ใต้ อีกทั้งยังเป็นมือปืนรับจ้าง เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจ เพราะมีหมายจับอยู่หลายท้องที่ นอกจากนี้ ยังเป็นคนกลางจัดหาอุปกรณ์การทำระเบิด ส่งขายผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

ดังนั้นจึงให้สาย ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 16,000 เม็ด ในราคา 2,000,000 บาท

โดยนัดหมายเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางพลี จ.สมุทรปราการ พอถึงเวลานัดหมาย มีคนร้าย 4 คน ประกอบด้วย นายระดม นาดิน นายบูรพา อุกำแพง อายุ 36 ปี นางดารณี เทพสัจจา (ทั้งสามถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ) และอีกคนไม่ทราบชื่อ (ยังหลบหนีอยู่) ขับรถกระบะ 2 คันดังกล่าว มาพบสายในห้าง ที่แบ่งกำลังกันออกเป็น 2 ชุด จากนั้นสายของตำรวจ ได้ขอดูตัวอย่างยาบ้า ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม

เมื่อสายรู้ว่ายาบ้าเป็นของจริง

คนร้ายบอกจะมอบยาบ้า ให้ที่ข้างสนามกอล์ฟดังกล่าว โดยให้นายบูรพากับนางดารณี เพื่อนในแก๊งรออยู่ที่ห้างโลตัส เพื่อรอรับเงิน เมื่อส่งยาบ้าให้สายแล้ว จะโทรศัพท์มาบอก ส่วนนายระดมกับคนร้ายอีกคน ขับรถกระบะไปกันคนละคัน เพื่อเอายาบ้า มอบให้สายตำรวจอีกชุดหนึ่ง ที่ขับรถติดตามไปด้วย หลังจากนายระดม กับเพื่อนร่วมแก๊ง โผล่พ้นออกจากห้าง สายของตำรวจชุดที่อยู่กับนายบูรพา และนางดารณี จึงแสดงตัวจับกุมได้โดยละม่อม

ส่วนนายระดมกับเพื่อนคนร้าย

เมื่อมาถึงข้างสนามกอล์ฟ ขณะกำลังยื่นยาบ้าให้สาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม แต่นายระดมกับเพื่อน ไม่ยอมให้จับกุมง่าย ๆ ได้ชักปืนที่เอว ยิงใส่ตำรวจทันที เจ้าหน้าที่รีบกระโดดหลบหาที่กำบังแทบไม่ทัน จากนั้นทั้งสองฝ่าย เปิดฉากดวลปืนกันอย่างดุเดือด พอสิ้นเสียงปืนตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ พบนายระดม โดนกระสุนปืนบาดเจ็บข้างรถ ส่วนตัวถังรถก็ถูกกระสุนปืน เป็นรูพรุนเกือบทั้งคัน ส่วนเพื่อนร่วมแก๊ง หลบหนีไปได้อย่างเฉียดฉิวดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.อดิเทพ ปัจจมานนท์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า

เราได้รับการประสาน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ประจำการอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้ไล่ล่าเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ และเป็นมือปืนรับจ้าง ที่เคยก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน จึงได้ร่วมกันวางแผน เข้าทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งมอบกัน ที่หน้าห้างโลตัสบางพลี สมุทรปราการ และเกิดยิงต่อสู้กัน จนคนร้ายได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 3 คน เหลือคนร้ายเพียงคนเดียวที่หลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปทำการสอบสวนขยายผล ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์