ดวลสนั่น-จับตาย ลบชื่อเกี่ยว โซน7 ทลายแหล่งยาบ้า


"ยืนยันได้ว่านายสมชาย ศรีประจันต์ คนร้ายที่ถูกทำวิสามัญฯ มีประวัติเคยก่อคดีอุกฉกรรจ์ ก่อนหน้านี้เคยเกี่ยวข้องกับแก๊งยาเสพติดในย่านร่มเกล้า และเมื่อปีก่อนเคยก่อคดียิงสวป.สน.ร่มเกล้า ที่เข้าปิดล้อมจับกุมมาแล้ว มาคราวนี้เราส่งสายไปล่อซื้อยาบ้า 2 พันเม็ด ปรากฏว่าถูกนายสมชายใช้ปืนยิงสวน ตำรวจจึงตัดสินใจยิงตอบโต้จนเสียชีวิตดังกล่าว"

คือ คำยืนยันของพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 หลังตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.3 ทำวิสามัญฯนายสมชาย หรือฉายา "เกี่ยว โซน7" นักค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ยิงต่อสู้ตำรวจขณะถูกปิดล้อมจับกุมจนสิ้นใจตาย

โดยตำรวจย้ำว่า นี่คือนักค้ายาบ้าอีกรายที่โดนลบชื่อจากบัญชี!!

ชะตากรรมของ "เกี่ยว โซน7" มาถึงจุดจบ หลังจากที่ผู้การฯ วิชัย เดินทางมารับตำแหน่งผบก.น.3 มีนโยบายกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ให้สิ้นซาก โดยให้ความสำคัญกับ โซน 7 เคหะร่มเกล้าเป็นกรณีพิเศษ เพราะมีรายงานเป็นแหล่งค้ายาบ้าแหล่งใหญ่ มีชื่อ "เกี่ยว โซน7" เป็นบุคคลสำคัญที่ตำรวจต้องการตัว

ในที่สุดก็โดนจับตาย!!



ย้อนไปดูเหตุตำรวจทำวิสามัญฆาตกรรม เกิดขึ้นตอนค่ำวันที่ 23 ต.ค. พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ประดิษฐ์กิตต์ พงส.สบ.2 สน.มีนบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.3 ว่าได้ทำวิสามัญฆาตกรรม ผู้มีประวัติค้ายาเสพติด ภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงและเขตมีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 พ.ต.อ.จำลอง สว่างวงศ์ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.จักษ์ จิตตธรรม ผกก.สน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์สถาบันนิติเวชฯ ร.พ.ตำรวจ


เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากปากซอยไปประมาณ 500 เมตร บนพื้นถนนพบศพนายสมชาย ศรีประจันต์ อายุ 39 ปี ซึ่งในแฟ้มของตำรวจระบุว่าเป็นเจ้าของฉายา "เกี่ยว โซน7" มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 100/80 ซ.เคหะร่มเกล้า แขวงคลองต้นนุ่นขตลาดกระบัง ถูกยิงตายในสภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำตาล และสวมเสื้อกั๊กสีน้ำเงินทับอีกชั้น นุ่งกางเกงยีนส์ ที่มือขวาพบอาวุธปืนขนาดลูกโม่ .38 ตกอยู่ 1 กระบอก

ในรังเพลิงมีกระสุนบรรจุอยู่ 4 นัด และปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก มีบาดแผลถูกยิงที่ใบหน้า 3 นัด ลำคอ 1 นัด เอวขวา 1 นัด รวม 5 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ เลขทะเบียน ยมฉ-115 กทม. มีกระเป๋าสะพายผ้าสีดำห้อยที่แฮนด์รถ ในกระเป๋ามียาบ้า 2,000 เม็ด และพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สี่ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียนตราโล่ตำรวจ ประตูด้านขวาคนขับมีรูกระสุนเจาะทะลุ 1 นัด

พนักงานสอบสวนสอบปากคำพ.ต.ท.เอกนพ วังแก้ว สว.กก.สส.บก.น.3 หัวหน้าชุดทำวิสามัญฯ ให้การว่า สืบทราบมาว่านายสมชายเป็นนักค้ายาบ้ารายใหญ่ จึงปลอมตัวล่อซื้อเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท โดยนัดรับ-ส่งของกลางกันภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 โดยกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เอาไว้ พอถึงเวลานัดหมายนายสมชาย ปรากฏตัวพร้อมกับขอดูเงินก่อน จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ทว่านายสมชายขัดขืนยิงต่อสู้ จึงถูกตำรวจยิงสวนกลับถูกคนร้ายเสียชีวิตทันที


เจ้าหน้าที่ยืนยันว่างานนี้เป็นการป้องกันตัวเอง

เพราะตำรวจถูกนายสมชายชักปืนยิงก่อน!!

สำหรับประวัติของนายสมชายนั้น ในแฟ้มของตำรวจระบุว่า ตามรายงานการสืบสวนพบว่าเป็นเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่ในคลองเตย มาซื้อบ้านอยู่ในชุมชนเคหะร่มเกล้า แต่ยังขายยาบ้าอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในแก๊งค้ายาเสพติด ย่านเคหะร่มเกล้า โซน7 นอกจากนี้ ยังทำตัวเป็นผู้กว้างขวางจนได้รับฉายา "เกี่ยว โซน7" เมื่อปี 2550 เคยร่วมกับนายพิรุณ หรือหรั่ง และนายนคร หรือโต้ง พันธุมะเกียรติ และพวก ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ร่มเกล้าจนได้รับบาดเจ็บขณะเข้าจับกุมตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2550 ที่ผ่านมา อันเป็นเหตุให้นายโต้งและนายหรั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายสมชายหลบหนีไปได้ ซึ่งนายสมชายเป็นลูกน้องของนายชนะ หรือตุ๊ พันธุมะเกียรติ ซึ่งเป็นพ่อของนายโต้งและนายหรั่ง เมื่อนายชนะถูกฆ่าตัดตอนสมัยการประกาศสงครามกับยาเสพติด นายโต้งและนายหรั่งก็สานงานต่อจากบิดา โดยมีนายสมชายร่วมขบวนการด้วย นอกจากการค้ายาบ้าแล้ว แฟ้มสืบสวนของตำรวจยังระบุว่า นายสมชายยังมีพฤติการณ์ข่มขู่ชาวบ้าน และเป็นมือปืนคุ้มกันให้นายมานะ หรือเต๋า พันธุมะเกียรติ น้องชายของนายหรั่งและเป็นพี่ชายของนายโต้ง หลังจากนายหรั่งและนายโต้งเสียชีวิต นายสมชายก็ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับข้อหาพยายามฆ่า และประกันตัวสู้คดี จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาบ้าและถูกทำวิสามัญในเหตุการณ์ครั้งนี้



นอกจากพื้นที่เคหะร่มเกล้าแล้ว เจ้าหน้าที่ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ล่อแหลมที่มีรายงานการค้ายาเสพติดอีกหลายแห่ง ที่ได้รับรายงานเข้ามาว่าเป็นแหล่งพักยาบ้าที่ลงมาจากทางภาคเหนือ อาทิ ย่านคลองเตย ตลาดไท และภายในชุมชนเคหะร่มเกล้า ทุกจุดเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ตำรวจเตรียมกวาดล้างจับกุมทั้งสิ้น

สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้วว่ามีใครบ้างเพราะคนกลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการค้ายาบ้ามานานแล้ว

พยานหลักฐานพาดพิงถึงใครไม่มีละเว้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์