ดวลปืนตร. แก๊งยาบ้าซุกรถธูป

ตร.วังน้อยบุกจับแก๊งยาบ้าซุกรถตู้ขายธูป เหิมเกริมดวลสนั่นทุ่ง คนร้ายเจ็บ 1 จับได้ 1 หนีไปได้ 2 คน ตรวจสอบในกองธูปพบยาบ้า นอกจากนี้ยังมีปืน กระสุน อีกเพียบ เผยเป็นแก๊งชิงทรัพย์ฉันทนา ประชาชนที่รอรถโดยสารตามป้ายรถเมล์สายอยุธยา-โรจนะ

เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ส.ค. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผกก.สส. สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต.สมพงษ์ แสดงฤทธิ์ สว.สส. ร.ต.ท.ศิริชัย โสมอินทร์ พนักงานสอบสวน ร.ต.ต.นาวิน ทิพย์ศรีหา รองสว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวนกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้านแถวป่าละเมาะ ริมคลองระพีพัฒน์ ม.4 ต.วังน้อย อ.วังน้อย เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีกลุ่มคนร้ายนำยาบ้าไปส่งให้กับกลุ่มแรงงานที่เป็นลูกจ้างอยู่ในฟาร์มไก่ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับนำรถยนต์ตู้วิ่งอยู่ บนถนนคันคลองระพีพัฒน์ ท่าทางมีพิรุธตรงกับที่สาย รายงานจึงกระจายกำลังเข้าขอตรวจค้น ปรากฏว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้ขับรถหลบหนีไป ส่วนรถตู้ได้ขับถอยหลังเพื่อหลบหนีอย่างรวดเร็ว จนไปชนกับเสาไฟฟ้า จากนั้นคนในรถตู้ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาหลายนัด แล้วมีคนวิ่งหนีออกมาจากรถตู้

แก๊งยาบ้า - ตร.สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมนายวิโรจน์ ถนอมวงษ์
1 ในแก๊งยาบ้าที่เปิดฉากดวลปืนตำรวจ ขณะนำรถตู้บรรทุกธูปซุกยาบ้ามาส่งลูกค้า
 ที่บริเวณริมคลองระพีพัฒน์ สุดท้ายโดนจับได้ 2 หนีไป 2 เมื่อวันที่ 8 ส.ค.

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงต่อสู้สกัดคนร้าย จากนั้นได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ประมาณ 30 นาที คนร้ายจึงยอมเข้ามอบตัว

ส่วนอีก 2 คน วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง จึงเข้าตรวจสอบพบคนร้ายถูกยิง 1 คน ทราบชื่อคือนาย เจียม เข็มเงิน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.3 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย ถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงซ้าย 1 นัด อาการสาหัส พบอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 2 ลำกล้อง พร้อมลูกกระสุนขนาด .38 ที่ยิงแล้วค้างอยู่ในลำกล้อง ตำรวจ จึงช่วยเหลือนำส่งร.พ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนคนร้ายอีก 1 คน หลบหนีไปได้

จากการตรวจค้นภายในรถตู้โตโยต้าสีขาว สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน ม-7525 นนทบุรี พบว่ามีกองธูปมัดอยู่จำนวนมาก พบยาบ้าจำนวน 55 เม็ด ซุกอยู่ในกองธูป และพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์แบบปืนปากกา ภายในบรรจุกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ที่เบาะรถด้านซ้าย แม็กกาซีนเปล่า ขนาด .38 จำนวน 1 อัน ตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบ 2 ลำกล้อง ภายในบรรจุกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ที่ริมรั้วบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ ผกก.กล่าวว่า คน ร้ายมีด้วยกันทั้งหมด 4 คน ที่ถูกจับประกอบด้วย นายวิโรจน์ ถนอมวงษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย

รับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อน คือ นายมนตรี กันเกตุ อายุ 33 ปี ที่เป็นเจ้า ของรถตู้ นายสมนึก อุดมพันธ์ อายุ 24 ปี ที่ขับรถจักร ยานยนต์หลบหนีไปได้ และนายเจียม เข็มเงิน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงได้ รับบาดเจ็บ มีหมายจับในคดีชิงทรัพย์ นอกจากคนร้ายจะนำยาบ้าไปขายให้กับผู้ใช้แรงงานในฟาร์มไก่แล้ว ยังค้าอาวุธปืนแลกกับยาบ้าอีกด้วย

สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้มีพฤติกรรมใช้รถตู้ตระเวนออกชิงทรัพย์ประชาชน พนักงานโรง งานที่ยืนรอรถโดยสารตามถนนสายโรจนะ อยุธยา-วังน้อย-ถนนพลโยธิน และถนนทางเข้าหมู่บ้าน โดยทำทีนำธูปไปขายในหมู่บ้าน เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้กลิ่นของธูปยังสามารถกลบกลิ่นของ ยาบ้าได้ด้วย จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนี พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์