ดวงไม่ถึงฆาต ตกเหว รอดปาฏิหาริย์

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.30 น. นายโกมล ประคำนอก นายก อบต. ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

ได้รับแจ้งจากพระชำนาญ ถาวรธัมโม อายุ 23 ปี ซึ่งมาจำพรรษา ที่สำนักสงฆ์ถ้ำประกายเพชร ถ.คอนสาร-เขื่อนจุฬาภรณ์ ต.ทุ่งลุยลาย ว่าได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือภายในถ้ำประกายเพชร คาดว่า จะมีคนพลัดตกลงไปในถ้ำ หลังจากนั้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รุดไปที่เกิดเหตุ


จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร  จึงถึงจุดที่เป็นทางตันเหลือเพียงหุบเหวลึกข้างล่าง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้โรยตัวด้วยเชือก ลงไปให้ถึงจุดที่ชาวบ้านลื่นตกลงในเหวลึก พร้อมนำอุปกรณ์เปลสนามโดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ เวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ (3 ส.ค.) ทราบว่า ผู้เคราะห์ร้าย  ชื่อนายวิศิษฐ์ มีเบ้า อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านกุดแข้ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในสภาพขาหัก 2 ข้าง เสื้อผ้า และกางเกงขาดวิ่น ร่างกายเปลือย ช่วยตัวเองไม่ได้มานาน 2 วัน หลังจากช่วยเหลือออกมาได้เจ้าหน้าที่ จึงนำส่งโรงพยาบาลคอนสาร

นายวิศิษฐ์  ให้การว่า เมื่อหลายปีก่อนได้มาบวชเณรและจำพรรรษา ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ เคยเข้าออกถ้ำประกายเพชรเป็นประจำ

ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อหวังว่าจะกลับมาบวชใหม่ แล้วได้เดินเท้าเข้าไปเที่ยวในถ้ำ ปรากฏว่าเกิดนิมิต เห็นมีผู้หญิง 3 คนอยู่ในถ้ำ ชักชวนให้ตนเดินลึกเข้าไปในถ้ำ จนเกิดพลัดตกเหวลึกโดยไม่รู้ตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์