ดต.เหยียบบึม ตัดขาดับสยอง

ระเบิดขาทหารขาดวิ้น


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ขณะที่ ร.ต.ต.เฉลิม ศรีสงค์ รอง สว.สส.สภ.อ.กรงปินัง จ.ยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ร้อย ร.1732 สังกัด ร.17 พัน 3 ค่ายพญาเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย มี ส.อ.สมเพ็ชร ธรรมศร อายุ 46 ปี เป็นหัวหน้าชุดออกลาดตระเวนเส้นทางสายหน้าที่ว่าการอำเภอกรงปินัง-สามแยกตลาดกรงปินัง ก่อนถึงสามแยกเข้าที่ว่าการอำเภอกรงปินังเพียง 100 เมตร ได้มีเสียงระเบิดดังกึกก้องขึ้นบริเวณริมถนนฝั่งซ้าย มีเศษสะเก็ดระเบิดปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ แต่โชคดีที่ไม่ถูกใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
  

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผกก.สภ.อ. กรงปินัง พร้อมด้วย ร.ต.ต.มูฮัมมัดซูกี กระโด ร้อยเวร สภ.อ.กรงปินัง พ.ต.ต.นิวัติ นิติพันธุ์กุล สว.วิทยาการเขต 45 พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 45 ยะลา รุดไปตรวจสอบ พบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 80 ซม. ลึกประมาณ 2 ฟุต มีเศษชิ้นส่วนกล่องเหล็กบรรจุระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 3 กก. บรรจุเหล็กเส้นตัดสั้นจุดชนวนระเบิดด้วยรีโมตคอนโทรลกันขโมยรถยนต์ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


แต่เหตุร้ายยังไม่สิ้นสุดเพียงแค่นั้น


โดยระหว่างที่ ด.ต.นิรันดร์ ขุนปราบ หัวหน้าชุดตรวจเก็บหลักฐานพร้อมกำลังประกอบด้วย จ.ส.ต.อนุสรณ์ แจ้งใจ ลูกทีมตรวจเก็บหลักฐาน และ ส.อ.สมเพ็ชร ธรรมศร เข้าไปตรวจสอบในหลุมระเบิด ปรากฏว่าเท้าขวาของ ด.ต.นิรันดร์ ไปเหยียบถูกกับระเบิดที่คนร้ายลอบฝังเอาไว้อีก 1 ลูกเกิดเสียงระเบิดดังกึกก้องขึ้น พร้อมๆกับร่างของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายปลิวกระเด็นไปคนละทิศละทาง
  

จากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.นิรันดร์ถูกสะเก็ดระเบิดตัดขาขวาช่วงตั้งแต่ใต้เข่าลงมาขาดกระเด็น

ตามตัวถูกสะเก็ดระเบิดจนร่างพรุนทรุดกองกับพื้นนอนแน่นิ่งจมกองเลือด ส.อ.สมเพ็ชรที่อยู่ใกล้กันถูกสะเก็ดระเบิดเต็มใบหน้า สะเก็ดระเบิดบางส่วนปลิวเข้าไปฝังอยู่ในลูกตาทั้ง 2 ข้างเลือดไหลอาบหน้า ส่วน จ.ส.ต.อนุสรณ์ ถูกสะเก็ดที่หน้าผากและใต้ตาซ้ายฉีกขาด พ.ต.ต.นิวัติ นิติพันธุ์กุล สว.วิทยาการเขต 45 และพลทหารรัชวุฒิ จันทร์แปรงเงิน อายุ 25 ปี ถูกแรงอัดระเบิดเข้าลำตัวจนจุกเสียด พ.ต.อ.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผกก. และ ร.ต.ต. มูฮัมมัดซูกี กระโด ร้อยเวรซึ่งยืนหันหลังห่างจากจุดระเบิดประมาณ 5 เมตร ถูกเศษหินดินทรายเข้าเต็มหลัง มีอาการหูอื้อ แต่ยังมีสติสั่งการให้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายส่ง รพ.ศูนย์ยะลา โดย นพ.วัฒนา วัฒนายากร ผอ.รพ. ศูนย์ยะลา ได้ระดมแพทย์และพยาบาลเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มความสามารถ แต่ ด.ต.นิรันดร์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ส.อ.สมเพ็ชรตาบอดทั้ง 2 ข้าง
 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายได้ฝังกับระเบิดสังหารบุคคลไม่ทราบชนิดไว้ใกล้กับหลุมระเบิดหลุมแรก

เจตนาเพื่อมุ่งหวังเล่นงานเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบหลังเกิดเหตุครั้งแรก ทำให้เจ้าหน้าที่หลงกลเหยียบถูกกับระเบิดจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว คาดว่าเป็นแผนของพวกก่อความไม่สงบ ต้องการสร้างความปั่นป่วน เนื่องจากในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.และคณะจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.กรงปินัง คนร้ายจึงแอบนำระเบิดมาวางไว้ เช่นเดียวกับในพื้นที่ สภ.อ.ยะหา และ สภ.อ.บันนังสตา ที่เกิดเหตุระเบิดมาแล้ว ในช่วงที่รักษาการ ผบ.ตร.เดินทางไปพบปะเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์