ดต.หย่าศึกโจ๋ โดนจ่อยิงดับ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 8 ต.ค.


ร.ต.ท.ธรณ์ธันย์ โพธิ์ศรี ร้อยเวร สภ.อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน และตำรวจที่เข้าไประงับเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในสวนสุขภาพ หลังวัดเกาะสมอ หมู่ 2 ต.หัวหว้า จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังไปตรวจสอบ

บริเวณข้างศาลาในสวนสุขภาพ


พบกองเลือด ปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก มีดปลายแหลม 1 เล่ม รองเท้าฟองน้ำ 1 ข้าง และรถ จยย.ฮอนด้า สีม่วง ทะเบียน กทค 320 ปราจีนบุรี คาดว่าเป็นของคนร้ายจอดอยู่ จึงยึดไว้ตรวจสอบ ส่วนเหยื่อกระสุนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ

แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ ด.ต.อุดม แพงมา อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามเกาะสมอ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่หน้าท้อง 3 รู และหน้าอกขวา 1 รู


สอบสวนทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันเดียวกัน กลุ่มวัยรุ่นบ้านดอนซับฟานกับกลุ่มวัยรุ่นบ้านเกาะสมอ ต.หัวหว้า พากันออกมาเล่นน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ แล้วเกิดเขม่นกัน ก่อนที่ทั้ง 2 กลุ่มจะตามพรรคพวกกว่า 10 คนออกมาเตรียมยกพวกตะลุมบอนกัน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ขณะนั้น ด.ต.อุดม ผู้ตายเข้าเวรอยู่ที่ตู้ยามเกาะสมอ จึงออกไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มใช้อาวุธ

มีด ไม้ และปืน ยิงใส่กันอย่างดุเดือด ผู้ตายจึงเข้าไปห้ามปราม กลับถูกวัยรุ่นหนึ่งในนั้นหันปากกระบอกปืนลั่นไกยิงใส่ 1 นัดจนล้มทรุดลงกับพื้น แต่ผู้ตายยังแข็งใจชักปืนประจำกายยิงโต้ตอบแต่ไม่ถูกใคร ทำให้วัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายเห็นท่าไม่ดี พากันแตกฮือเผ่นหนีไปคนละทิศละทาง

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 9 ต.ค.


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางไปที่ สภ.อ.ศรีมหาโพธิ เรียกประชุมเร่งรัดตามล่าตัวแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุ จากการรวบรวมพยานหลักฐานสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย

นายสุวัฒน์ ปรืองาม อายุ 27 ปี
นายสุริยา ปัวพันธ์ อายุ 18 ปี และ
นายสมชาย เสียงเย็น อายุ 25 ปี

ทั้งหมดอยู่บ้านดอนซับฟาน พร้อมส่งฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังออกตามล่าตัว กระทั่งจับกุมได้ 1 คน คือนายสุวัฒน์ ปรืองาม ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างประสานญาติให้พาเข้ามอบตัวแต่โดยดี

ช่วงเย็นวันเดียวกัน


พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รอง ผบ.ตร. เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการสงเคราะห์ฯ จำนวน 1.5 แสนบาทให้กับนางสุนันท์ แพงมา ภรรยาของ ด.ต.อุดม

และในวันรุ่งขึ้นกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์จะโอนเงินให้อีก 3 แสนบาท จากนั้น รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ว่า จะปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศให้ ด.ต.อุดม เป็น พ.ต.ท. ส่วนบุตรที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี ทางกองทุนสวัสดิการสงเคราะห์ฯจะมอบเงินให้คนละ 2,000 บาทต่อเดือนจนกว่าจะอายุ 20 ปี และจะบรรจุเข้าเป็นข้าราชการตำรวจด้วย ส่วนภรรยาจะได้รับเดือนละ 2,000 บาทจนกว่าจะมีสามีใหม่หรือเสียชีวิต




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์