ดต.คลิปฉาว!โผล่เซ็นรับคำสั่งให้ออกแล้ว

ดต.คลิปฉาว!โผล่เซ็นรับคำสั่งให้ออกแล้ว


ดต.ดินแดง พาสาวเข้าโรงแรม โผล่เข้ารับทราบคำสั่งให้ออกจากราชการ ปัดตอบสื่อ

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปลงในเว็บไซต์ยูทูป และแชร์ภาพของ ด.ต.วรวิทย์ นุกูลกิจ ผบ.หมู่ ป.สน.ดินแดง พาผู้หญิงเข้าไปในบ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 25/1 แล้วญาติๆ ผู้หญิงมาพบจนมีการวิ่งไล่จับกัน กระทั่งล่าสุด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มีคำสั่งให้ ด.ต.ในคลิปออกจากราชการไว้ก่อน

 ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ด.ต.วรวิทย์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผกก.สน.ดินแดง ที่ห้องทำงานของ พ.ต.อ.ภานพ บนชั้นที่ 2 ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ และมีสีหน้านิ่งเฉย โดยมีกลุ่มชาวบ้านซึ่งเป็นญาติ และเพื่อนบ้านกว่า 30 คน มาคอยให้กำลังใจอยู่ที่ สน. พร้อมตะโกนว่า "วรวิทย์ สู้ๆ" จากนั้น พ.ต.อ.ภานพ ได้ให้ ด.ต.วรวิทย์ เซ็นรับทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และหลังจาก ด.ต.วรวิทย์ เซ็นชื่อรับทราบเรียบร้อยแล้ว ผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ ด.ต.วรวิทย์ ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ หรือพูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ ด.ต.วรวิทย์ เซ็นรับทราบคำสั่งเรียบร้อยก็ลุกจากเก้าอี้ และรีบเดินออกจากห้องไปทันที โดยมีกลุ่มชาวบ้านช่วยกันนักข่าวไม่ให้เข้าใกล้ในการถ่ายภาพทำข่าวด้วย ก่อนที่กลุ่มชาวบ้านจะรีบพาตัว ด.ต.วรวิทย์ ไปขึ้นรถยนต์ที่มารอรับหน้า สน.แล้วเดินทางกลับไปทันที โดยกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวยังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข่าวที่นำเสนอออกไปก่อนหน้านี้

ด้าน พ.ต.อ.ภานพ กล่าวว่า วันนี้ ด.ต.วรวิทย์ ได้มาเซ็นรับทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนเรียบร้อยแล้ว หลังกลับมาจากลาไปสอบที่ จ.สงขลา และหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมสอบสวนทางวินัย ซึ่งทาง บก.น.1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาใหม่ โดยเบื้องต้นทราบว่า น่าจะให้ พ.ต.ท.สุภัทร ทองส้ม พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เป็นประธานคณะกรรมสอบสวนเรื่องนี้ แต่ตนยังไม่เห็นคำสั่ง จึงต้องรอดูคำสั่งอีกครั้งก่อน ส่วนระยะเวลาในการสอบสวนยังไม่สามารถระบุได้ แต่มีกรอบระยะเวลาอยู่แล้ว ตรงนี้ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการฯ ว่าจะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน ซึ่ง ด.ต.วรวิทย์ ก็มีสิทธิ์ที่จะชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหา เพื่อต่อสู้ตามกระบวนการในการสอบสวนในฐานะผู้ถูกกล่าวหา

  "การที่ ด.ต.วรวิทย์ เดินทางเข้ามาพบก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ดีกว่าหลบหนีไปให้เป็นเรื่องใหญ่โต สำหรับคดีอาญาตอนนี้ยังไม่มีเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เรื่องทางวินัยมีข้อมูลชัดเจน แต่จะผิดวินัยอย่างไร ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการเป็นผู้วินิจฉัย" ผกก.สน.ดินแดง กล่าว

 พ.ต.อ.ภานพ กล่าวต่อว่า หากผลการสอบสวนพบว่ามีความผิดที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญาด้วย ก็สามารถดำเนินคดีอาญาในภายหลังได้ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง ส่วนผู้เสียหายขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และยังไม่ติดต่อเข้ามาพบ แต่จากการที่ผู้ชาย 2 คนที่อยู่ในคลิปเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ข้อมูลเบื้องต้นไว้นั้น ได้มีการระบุว่า ทางผู้เสียหายบอกว่าไม่ได้ถูกข่มขืนกระทำชำเราแต่อย่างใด ตรงนี้ก็ต้องรอสอบปากคำ ด.ต.วรวิทย์ ด้วยว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการสอบสวน และจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์