ดญ.นกหวีดติดคอ-อาการดีขึ้น

"ผ่าตัดเรียบร้อย รอดูอาการข้างเคียง"


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ม.ค.นายกมล สิริบรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1 พร้อมคณะเข้าเยี่ยมด.ญ.ศศิธร ฉลวยแสง นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองไคร่นุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่นกหวีดในเป็ดยางที่ได้รับเป็นของขวัญวันเด็กหลุดเข้าลำคอ ทำให้หายใจติดขัดมีแต่เสียงนกหวีดดังอยู่ตลอดเวลา

โชคดีที่แพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นช่วยนำนกหวีดออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนายกมล เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวรู้สึกกังวลตกใจมาก ที่เด็กนำของขวัญวันเด็กที่ได้รับไปเล่นจนเกิดพลาดพลั้งขึ้นมา โชคดีอย่างมากที่คณะแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นสามารถเอาออกมาได้ ตัวด.ญ.ศศิธรก็อาการปลอดภัย แต่ยังคงต้องรักษาอาการที่มีผลกระทบด้านอื่นต่อไป

"เตือนครูผู้ปกครองต้องดูแลบุตรร้านให้ดี"


ในส่วนนี้ทาง สพท.ขอนแก่น เขต 1 จะต้องออกมารับผิดชอบดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางโรงพยาบาลได้ให้สิทธิพิเศษรักษาฟรีกับด.ญ.ศศิธร ต่อไปตนจึงขอเตือนไปยังครูและผู้ปกครองว่าให้คอยดูแลระมัดระวังการละเล่นของเด็กด้วย

ส่วนน.พ.วิทยา จารุพูนผล ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เปิดเผยว่า อาการของด.ญ.ศศิธรได้รับความปลอดภัยแล้ว เพราะสามารถนำนกหวีดออกมาจากลำคอของด.ญ.ศศิธรได้ ตอนนี้เป็นห่วงอยู่ว่าทางด.ญ.ศศิธรก่อนจะได้รับการช่วยเหลือรักษา มีอาการหายใจสำลักเข้าไปในปอด จึงต้องมีการเจาะคอเพื่อช่วยให้การอักเสบหายโดยเร็ว เมื่ออาการอักเสบทุเลาแล้วก็จะพูดได้เหมือนเดิม เชื่อว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ เด็กจะต้องอาการดีขึ้น และกลับบ้านไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยทางโรงพยาบาลจะออกค่ารักษาให้ทุกอย่าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์