ดญ.3ขวบซดนํ้ายาล้างจาน-ดับทุรน พี่เลี้ยงเผลอปล่อยเล่น

ดญ.3ขวบซดนํ้ายาล้างจาน-ดับทุรน พี่เลี้ยงเผลอปล่อยเล่น

สมุยสลด น้องโฟกัสด.ญ. 3 ขวบ กินน้ำยาล้างจาน แม้จะล้วงคอให้อาเจียน
 
แต่อาการหนัก สุดท้ายเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล สภ.บ่อผุดรุดสอบ พบพ่อแม่เอาไปฝากเลี้ยง แต่พี่เลี้ยงไม่ทันระวังจนเกิดเหตุสลด รอผลชันสูตรก่อนตั้งข้อหา ด้านพี่เลี้ยงร่ำไห้วอนสังคมเข้าใจ ไม่คิดทำร้ายเด็ก เสร็จงานศพน้องโฟกัสจะบวชชีขออโหสิ กรรม ด้านพ่อแม่เด็กขอให้เป็นอุทาหรณ์ก่อนตัดสินใจฝากเลี้ยงบุตรหลาน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.ท.พนา เสนาทิพย์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่น้องโฟกัส ด.ญ.วัย 2 ขวบ 7 เดือน เกิดเสียชีวิตแบบปริศนา หลังพ่อแม่นำเด็กไปฝากเลี้ยงเป็นรายเดือนกับนางชนากานต์ ชูศรีอ่อน อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงกัน โดยเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พี่เลี้ยงที่ดูแลได้อุ้มร่างเด็กที่หมดสติมาบอกกับแม่ของน้องโฟกัสที่ทำ งานอยู่ร้านขายขนมปังว่า น้องกินน้ำยาล้างจานเข้าไปจนเกิดอาการช็อกและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะนำ ส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย จากการชันสูตรศพน้องโฟกัสที่ร.พ.เกาะสมุย ร่วมกับแพทย์ เบื้องต้นพบว่าที่ตัวเด็กมีน้ำออกมาจากปากและมีเลือดออกมาทางรูจมูกทั้งสอง ข้าง ซึ่งแพทย์มีความเห็นว่าให้นำส่งต่อไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

จากนั้นไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บพยานหลักฐานเป็นน้ำยาล้างจานที่พี่เลี้ยงเด็กอ้างว่าเด็กกินเข้าไป

แต่ทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากเพราะต้องประกอบในรูปคดี และต้องรอผลพิสูจน์ออกมาก่อน คาดว่าน่าจะทราบผลในอีก 2 วันนี้ ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางชนากานต์แต่อย่างใด เพราะยังไม่มีหลักฐานจากการชันสูตรของแพทย์ แต่ในส่วนความผิดมีอยู่ 3 ประเด็น คือ 1.ทำร้ายร่างกาย 2.กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 3.เหตุสุดวิสัยทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นางชนากานต์กล่าว ทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงน้องโฟกัสมานานกว่า 6 เดือนแล้ว มีความผูกพันกัน รักหมือนลูกของตนเอง
 
วอนสังคมเข้าใจว่าเหตุที่เกิดเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่เคยคิดทำร้ายเด็ก ในวันเกิดเหตุน้องโฟกัสกับลูกสาววัยเดียวกันของตนเองเข้าไปเล่นน้ำในห้องน้ำ ภายในบ้าน ส่วนตนเองได้ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำใส่ภาชนะไว้ภายในห้องน้ำ เพื่อจะเตรียมล้างทำความสะอาดตู้เย็น ก่อนจะออกไปนั่งเล่นเกมในโทรศัพท์ที่หน้าบ้าน

"จู่ๆ น้องโฟกัสได้วิ่งมาหาตนเองพร้อมกับชี้ไปที่ปากและบ้วนน้ำออกมา จึงรีบเข้าไปจึงรู้ว่าน้องโฟกัสกินน้ำยาล้างจานเข้าไป จึงใช้มือล้วงคอเพื่อให้อาเจียนออกมา และเอาน้ำให้น้องโฟกัสดื่มไปเยอะๆ แต่เห็นอาการไม่ดี กว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที จนน้องโฟกัสมีอาการตาค้าง เกร็ง ตัวเขียว จึงอุ้มน้องโฟกัสวิ่งไปหาแม่น้องโฟกัส พร้อมนำตัวส่งคลินิกแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เคียง แต่น้องโฟกัสมีอาการหนักมากไม่ตอบสนอง แพทย์จึงได้ส่งตัวมารักษาที่ ร.พ.เกาะสมุย ไม่ว่าคดีจะออกมาในรูปแบบใด และหากเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศลศพน้องโฟกัส จะขอบวชชีอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องโฟกัส เพื่อขออโหสิกรรมในครั้งนี้" นางชนากานต์กล่าว

ด้านพ่อและแม่น้องโฟกัสกล่าวว่า เรื่องคดีขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

ตนไปเรียกร้องอะไรมากก็ไม่ได้ช่วยให้น้องโฟกัสฟื้นขึ้นมาได้ แต่อยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์หากพ่อแม่จะตัดสินใจฝากเลี้ยงบุตรหลานขอให้ ตัดสินใจให้ดี ดูสภาพแวดล้อม และตรวจสอบประวัติคนเลี้ยงว่าดูแลลูกเราได้ดีแค่ใหน และขอให้เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างให้กับพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาเลี้ยงบุตรหลาน ทุกคน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์