ดช.เล่นปืนโชว์เพื่อน-ลั่นโป้ง10ขวบดับ!

ลูกซองซัดอกกระจุย แฉพ่อชุ่ยเก็บไม่มิดตั้งพิงฝา



สลด ด.ช. 11 ขวบ ทำปืนลูกซองยาวลั่นถูกเพื่อนด.ช. 10 ขวบ โป้งเดียวกระสุนเจาะหน้าอกพรุนตายคาที่

เผยปืนมรณะเป็นของทางราชการ แจกให้พ่อเด็กคนก่อเหตุ

ในฐานะเป็นอปพร.ประจำหมู่บ้าน แต่เก็บปืนไม่มิดชิด แค่ตั้งพิงฝาไว้ตรงหัวนอน พอพ่อแม่ไม่อยู่ ลูกชายก็เลยลากออกมาเล่นอวดเพื่อนที่มาเที่ยวบ้าน ถือกระบอกปืนส่ายไปมาแบบในหนัง จนเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 พ.ค.

ร.ต.ต.เสน่ห์ พรมรัตน์ ร้อยเวรสภ.อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ร.พ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย ว่ามีเด็กถูกยิงเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงพบศพด.ช.กร บุญหลุนโพธ์ อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 211 ม.2 บ้านน้ำเลา ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ราวนมซ้ายเป็นแผลพรุนหลายรู

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ

ด.ช.กรไปวิ่งเล่นที่บ้านของนายเซ็น ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร แล้วเล่นกับลูกชายเจ้าของบ้าน คือด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ และ ด.ช.แบงก์ (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 9 เดือน โดยนายเซ็นและมารดาเด็กออกไปทำงานปลูกต้นไม้ในสวนข้างบ้าน



ต่อมา ด.ช.บอยได้เข้าไปในบ้านนำปืนลูกซองยาว

ของนายเซ็นซึ่งพิงฝาไว้บนหัวนอนภายในห้องมาเล่น และส่ายปากกระบอกปืนไปมาตามแบบในหนัง จังหวะที่หันปลายกระบอกปืนมาทางด.ช.กร ปรากฏว่าปืนเกิดลั่นโป้งดังสนั่น กระสุนพุ่งเข้าเจาะอกด.ช.กรล้มลงจมกองเลือด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและบิดามารดาด.ช.บอยได้ยินเสียงก็พากันวิ่งมาดู พบด.ช.กรนอนฟุบอยู่ จึงรีบนำส่งร.พ.ช่วยชีวิต แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะด.ช.กรเสียชีวิตคาที่ตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านที่เกิดเหตุ

พบหมอนรองกระสุนตกอยู่ 1 ชิ้น ส่วนปืนจากการตรวจสอบพบว่าเป็นปืนทางราชการ ซึ่งแจกให้นายเซ็นซึ่งเป็นอปพร.ประจำหมู่บ้าน ซึ่งจะได้สอบสวนนายเซ็นอีกครั้ง เพราะเก็บปืนไว้โดยประมาท ไม่มิดชิด จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องสลดขึ้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์