ดช.11เดือน-ดับอนาถ กลืนชิ้นส่วนของเล่น ติดคอหมอช่วยไม่ทัน

"อนาถ ช่วยไม่ทัน ของเล่นติดคอหนูน้อยดับ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (27 มี.ค.) พ.ต.ท.ชายชล ศักดิ์ประศาสตร์ สารวัตรเวร สภ.ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

รับแจ้งจาก สถานพยาบาลอมตะเมดิคอลเซ็นเตอร์ เวชการ

ตั้งอยู่หน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ว่า มีเด็กเสียชีวิตเพราะมีสิ่งแปลกปลอมติดหลอดลม จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สมโภชณ์ สุวรรณจรัส รอง ผกก.หน.สภ.ต. สุรศักดิ์ พร้อมหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ไปตรวจสอบ

ในห้องฉุกเฉินของสถานพยาบาล

พบนางสันชะณี เพ่งพิศ อายุ 28 ปี ร่ำไห้โผเข้ากอดศพ ด.ช.ปิยะนันท์ หรือน้องโก แสนอุบล ลูกชายวัย 11 เดือน ที่นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงพยาบาล โดยมีนายบุญรอด แสนอุบล อายุ 32 ปี สามี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 87 หมู่ 4 ต.ไทรเคียน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ด.ญ.สุพรรษา แสนอุบล ลูกสาววัย 10 ขวบ ด.ช.มานพ และ ด.ช.มานัส แสนอุบล ลูกชายฝาแฝดวัย 6 ขวบ ยืนกอดกันร่ำไห้อยู่ข้างเตียง เป็นที่น่าสลดหดหู่ต่อผู้พบเห็น

สอบสวนนางสันชะณีให้การทั้งน้ำตานองหน้า

ว่า ตนและสามีมีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง มีลูกชายหญิงทั้งหมด 4 คน ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง แต่ถูกนายจ้างโกงค่าแรง จึงออกจากงานตระเวนหางานทำตามจังหวัดต่างๆ ไปเรื่อย กระทั่งมาถึงบ้านเขาขยาย หมู่ 5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


พบว่ามีงานก่อสร้างต่อเติมบ้าน

จึงเข้าไปขอทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงดูลูกน้อยทั้ง 4 คน โดยอาศัยอยู่ที่ห้องแถวไม่มีเลขที่ละแวกสถานที่ก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุสามีออกไปทำงาน ส่วนตนเข้าห้องน้ำไปซักผ้า ปล่อยให้น้องโกลูกชายคนเล็ก นั่งเล่นอยู่กับพี่สาวและพี่ชาย ทั้ง 3 คน

มารดาผู้สูญเสียให้การต่อไปว่า

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงน้องโก ร้องอึกอักเหมือนมีอะไรติดคอ รีบออกมาดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นลูกชายหายใจไม่ออกดิ้นทุรนทุราย ท่ามกลางความตกตะลึงของลูกๆอีก 3 คน ต่างทำอะไรไม่ถูก เมื่อเอามือล้วงลงไปในลำคอ พบว่ามีของแข็งติดอยู่ แต่ดึงออกมาไม่ได้

จึงรีบพาส่งสถานพยาบาลดังกล่าว

แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ คาดว่าน้องโกหยิบชิ้นส่วนรถเด็กเล่นพลาสติกของพี่ชายฝาแฝดมาเล่นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก่อนยัดเข้าปากกลืนลงคอจนไปติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ออกเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

พ.ต.ท.สมโภชณ์ สุวรรณจรัส

รอง ผกก.หน.สภ.ต.สุรศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถาม นพ.กริชญ์ ฐิติพันธกุล แพทย์เวร ระบุว่า เมื่อ ด.ช.ปิยะนันท์ ถูกส่งตัวมาถึง ได้ พยายามสอดสายอุปกรณ์ช่วยหายใจแต่สอดไม่เข้า เพราะติดวัตถุคล้ายของแข็งอยู่ในลำคอ เป็นเหตุให้หายใจไม่ออกจนเสียชีวิต หลังสอบสวนจะได้ส่งศพ ด.ช.ปิยะนันท์ ไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.อ่าวอุดม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์