ด.ต.แจงคลิปยื้อยุดหญิง-โซเชี่ยลจวกยับเกินกว่าเหตุ

ด.ต.แจงคลิปยื้อยุดหญิง-โซเชี่ยลจวกยับเกินกว่าเหตุ

ยังคงอีรุงตุงนังไม่จบ สำหรับเหตุยื้อยุดหน้าห้องขังโรงพักระหว่างคู่กรณี ตำรวจ-หญิงสาว หลัง "ผกก.ลาดกระบัง" ยืนยันให้ความเป็นธรรม ไม่เข้าข้างใคร ล่าสุด ดาบตำรวจส่งเอกสารรายงานแจงแล้ว อ้างสาวเมาสุรา ทั้งด่า ทั้งตบหน้า แถมมีทหารมาเคลียร์อีก ด้านโซเชี่ยลแห่จวกโปลิศทำเกินเลยกว่าเหตุ

จากกรณีคลิปในเฟซบุ๊กชื่อ ตำรวจ “ทำร้าย” ประชาชน ที่ระบุว่า“กูเมาเข้าด่าน เพื่อนมาประกันกู ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ตีเพื่อนกู”

มีทั้งสิ้น 2 คลิป โดยคลิปแรกงถูกบันทึกโดยผู้หญิงที่อ้างว่าโดนตำรวจทำร้าย เห็นหน้าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวชัดเจน ก่อนที่โทรศัพท์จะตกลงไปที่พื้น และคลิปที่ 2 ถูกบันทึกผ่านทางห้องขังเชื่อว่าเป็นของผู้ที่โดนจับในข้อหาเมาแล้วขับ เผยให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่มีการยื้อยุดฉุดกระชากกัน กระทั่งตำรวจคนดังกล่าวเดินออกไปที่นอกห้อง จนเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์

ต่อมา พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.ลาดกระบัง

ที่ได้รับรู้เรื่องราวก็เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน พร้อมยืนยันจะให้ความยุติธรรมแก่คู่กรณีทั้งสองฝั่งและจะไม่ปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยหากผิดจริง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าของเรื่องราวนี้ยังคงเป็นที่สนใจและวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ว่าความจริงเป็นอย่างไรและใครจะมีความผิด เนื่องจากคลิปมีความยาวไม่พอที่จะตัดสินว่ากระทำการเกินกว่าเหตุกันจริงหรือไม่

ล่าสุด ดาบตำรวจดังกล่าวได้ชี้แจงรายละเอียดส่งให้กับผู้บังคับบัญชาเพื่อสอบสวนคดีนี้แล้ว
 
โดยมีการแชร์เอกสารลงในสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลายระบุว่า "หญิงสาวที่อยู่ในสภาพมึนเมาได้เข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขังที่เป็นแฟนกัน ในข้อหาขับรถขณะมึนเมา แต่เนื่องจากไม่ใช่เวลาเยี่ยมทางร้อยเวรจึงสั่งห้าม ทำให้หญิงสาวไม่พอใจเปิดประตูบานเลื่อนเข้าไปเยี่ยมแฟนโดนพลการ เป็นเหตุให้ร้อยเวรต้องสั่งให้ดาบตำรวจเข้าไปเรียกให้ออกมา แต่หญิงสาวไม่ยอมออก พร้อมทั้งด่าทอด้วยคำหยาบคาย ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป จากนั้น ด.ต.ได้เดินเข้ามาหาอีกครั้งพร้อมทั้งดึงตัวหญิงสาวให้ออกมาด้านนอก จนเกิดการยื้อยุดจนโทรศัพท์ตกหล่น ประกอบกับด้วยความึนเมาทำให้หญิงสาวเสียหลักล้ม กระทั่งเห็นสถานการณืไม่ดี ด.ต.จึงถอยร่นออกมานอกห้อง"

"ต่อมา หญิงสาวที่อยู่ในอารมณ์โมโหได้ด่าทอไม่หยุด พร้อมขว้างรองเท้าใส่แต่ไม่โดน จากนั้นก็เดินตามมาด่าต่อที่ห้องพนักงานสอบสวนและใช้มือตบหน้าอีก 1 ครั้ง ต่อหน้าผู้ที่มาติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหารายอื่นที่พร้อมเป็นพยาน ก่อนหญิงสาวจะปรี่ตามมาตบซ้ำที่ใบหน้าอีกครั้ง ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มามุงดูมากขึ้น กระทั่งสถานการณ์สงบลง  ไม่นานก็มีพลทหารนายหนึ่ง สังกัดราบ 11 เข้ามาขอให้จบ อย่าเอาเรื่องกัน และขอโทษแทนหญิงสาวด้วย แต่เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหวเช่นกัน ด.ต.จึงไม่ยินยอมและแจ้งลงบันทึกทันทีในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ก่อนจะไปตรวจร่างกายที่ รพ.ลาดกระบัง จากนั้นเทื่อหญิงสาวทราบว่า ด.ต.แจ้งความ เจ้าตัวจึงเข้าแจ้งความบ้าง แต่ไม่ยอมลงชื่อในบันทึกประจำวัน อาจเพราะด้วยมีอาการมึนเมาสุรา กระทั่งมีการโพสต์คลิปปรากฎในสื่อออนไลน์"

โดยผู้แสดงความคิดเห็นก็แบ่งเป็นสองฝั่ง ซึ่งฝ่ายแรกเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุและรุนแรงมากไป

ระบุว่าประชาชนมีสิทธิถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์ได้ แต่ต้องไม่รบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ควรมีความอดทนอดกลั้นมากกว่านี้โดยเฉพาะกับเพศหญิง ขณะที่อีกฝ่ายยังเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ รวมทั้งควบคุมสถานการณ์แบบเต็มที่แล้วซึ่งต้องติดตามดูต่อไปว่าเรื่องจะจบอย่างไร




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์