ด.ต.สุบิน เหยื่อระเบิด เสียชีวิตแล้ว จาก เซคันด์บอมบ์กลางเมืองยะลา

“เซคันด์บอมบ์”กลางเมืองยะลา ตำรวจ-นักข่าวเจ็บระนาว

วันนี้ (17 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณหน้าบริษัทยะลาบุญศรี จำกัด ใกล้ธนาคารกรุงไทยสาขายะลา บริเวณหลังสถานีรถไฟยะลา ต่อมาระเบิดลูกแรกได้ระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเก็บกู้ระเบิด นำกำลัง 3 ฝ่ายเข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่จอดอยู่หน้าบริษัทดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ คนร้ายก็กดระเบิดลูกที่สองขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดได้รับบาดเจ็บทันที 7 นาย ชาวบ้านที่มุ่งดูจุดเกิดเหตุอีก 7 ราย รวมทั้งมีนักข่าวที่เข้าทำข่าวในครั้งนี้บาดเจ็บอีก 5 ราย.


ความคืบหน้า

เหตุคนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์หน้าร้านยะลาบุญศรี จำกัด ถนนรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา และจุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล ล่าสุด ด.ต.สุบิน พฤทธิ์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา หลังโดนแรงระเบิด ทำให้ไฟลุกท่วมตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว


ทั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 รายที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

แต่ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 7 ราย ที่แพทย์ยังให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ คือ จ.ส.ต.สนั่น สวนจันทร์ ส.ต.ท.ไพศาล พิมพ์ทอง ส.ต.ต.ผจญ บัวอิ่น ร.ต.อ.สุจริต วงษาเกษ ร.ต.ท.ไพโรจน์ เมืองสุวรรณ นายมะลูดิง ตีโด ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และนายอาหมัด รามันศิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี


อย่างไรก็ตาม

หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบชิ้นส่วนแผงวงจรรีโมตคอนโทรลรถยนต์ แบตเตอรี่ขนาด 9 โวลต์ และเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ทั่ว โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ส่วนระเบิดลูกแรกที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแรงดันต่ำจุดชนวนด้วยนาฬิกาปลุก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์