ด.ต.ดวลปืนแก๊งยาบ้าคลองหลวงสิ้นใจแล้ว

     เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.น.1 ได้ออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค. และมีการยิงปะทะกัน โดยคนร้ายเสียชีวิต 1 คน จับได้ 1 คน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมี ด.ต.วุฒิพงษ์ กั้งกระโทก ผบ.หมู่(สส.)สน.ดุสิต ได้ยิงต่อสู้คนร้ายและถูกยิงเข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บนั้น ล่าสุดได้รับรายงานว่า เราได้สูญเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้แล้ว แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือรักษาเต็มที่แต่ไม่สามารถรั้งชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตไปเมื่อช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้เราดำเนินการประสานทางญาติ ด.ต.วุฒิพงษ์เพื่อดำเนินการบำเพ็ญกุศลแล้ว โดยบช.น.อยากจะให้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัดตรีทศเทพ แต่ทางญาติเป็นชาวโคราชต้องการนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด 

    

     พล.ต.ท.วรพงษ์  ผบช.น. ระบุว่า จะเสนอปูนบำเหน็จให้ด.ต.วุฒิพงษ์ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ โดยจะได้เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท. และจะเสนอไปทางสำนักนายกฯให้พิจารณาอนุมัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ พ.ศ.2521 ซึ่งเป็นการเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ

     สำหรับสิทธิประโยชน์เงินช่วยเหลือที่ ด.ต.วุฒิพงษ์ จะได้รับ ในส่วนของ บช.น. มูลนิธิผะอบ ณ นคร เพื่อตำรวจนครบาล มอบเงินจำนวน 30,000 บาท กองทุนสวัสดิการ บช.น. 15,000 บาท รวม 45,000 บาท

     นอกจากนี้บุตร 2 คนของ ด.ต.วุฒิพงษ์ ที่กำลังศึกษาอยู่ ม.1  และ ม.3 สหกรณ์ตำรวจนครบาลจะมอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี ปีละ 30,000 บาทต่อคน

     สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ ร.ต.ท.ประยูร   ประกอบจันทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง  รับแจ้งเหตุ จาก พ.ต.ท.กฤษดา  สนธิ สว.บก.สส.บกน.1 ว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะทำการล่อซื้อยาบ้า เป็นเหตุทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ 1 ราย และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนพหลโยธินขาออก หลัก กม.ที่ 38+100 หน้าทางออกปั๊ม ปตท.สาขาคลองหลวง  หมู่ 6 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

     ต่อมา พล.ต.ต.วิชัย  สังข์ประไพ ผบก.บกน.1 , พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง เดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน นข 512 นราธิวาส สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บกน.1 พุ่งชน รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ. 3143 กรุงเทพมหานคร สภาพรถถูกชนเข้าที่ฝั่งซ้าย และด้านท้ายรถ พังเสียหาย พบศพคนร้ายทราบชื่อคือ นายณรงค์ชัย  อุ้มอยู่ หรือบอมบ์  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่  100/1 หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยธยา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอกขวา 2 นัด ,หัวเข่าซ้าย 1 นัด เสียชีวิตคาที่อยู่ที่นั่งคนขับ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายวัชรชัย  ขำวงษ์ษา อายุ 25 อยู่บ้านเลขที่ 488 หมู่ ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 7 มัด 14,000 เม็ด บรรจุซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษผลิตภัณฑ์แบรนด์ซ้อนด้วยถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีขาว  และอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ข้างรถเก๋งของคนร้าย  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

      นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ ด.ต.วุฒิพงษ์  กั้งกระโทก  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บกน.1 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่หน้าท้องด้านซ้าย นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนวนคร

     ด้าน พล.ต.ต.วิชัย  สังประไพ ผบก.บกน.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บกน.1 ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากคนร้าย ซึ่งได้มีการติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 มัด เป็นเงิน 1.4 ล้านบาท ระหว่างการนัดหมายหน้า มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่คนร้ายพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งยืนปฎิบัติหน้าที่อยู่ จึงเปลี่ยนที่นัดหมายเป็นบริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ห่างกันประมาณ 500 เมตร จากนั้นคนร้ายจอดรอด้านหน้าปั๊มฝั่งทางออก เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังลงจากรถเพื่อส่งมอบของกัน ระหว่างนั้นคนร้ายไหวตัวทันทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงยิงใส่ต่อสู้ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมีการยิงต่อสู้กันทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และจับกุมไว้ได้ 1 ราย พร้อมด้วยของกลาง เบื้องต้นจะได้สอบสวนคนร้ายอีก 1 รายที่สามารถจับกุมไว้ได้ ซึ่งจากประวัติการติดตามคนร้ายรายนี้ เป็นคนร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสืบสวนจนสามารถนัดหมายล่อซื้อยามาได้ อย่างไรก็ตามจะได้ขยายผลการจับกุม เพื่อสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์