ด.ญ.ผู้ดีผูกคอดับ-เปิดดีวีดีคาจอ

เมื่อ 9 ม.ค. หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์รายงานคดีสลดในอังกฤษ เมื่อเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ผูกคอตายในห้องนอนในวันแม่ ขณะเปิดดีวีดีตุ๊กตาบราตซ์ทิ้งไว้ โดยแม่เป็นผู้พบศพ

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งเปิดเผยเป็นข่าวเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดการพิจารณาคดี ผู้ตายมีชื่อว่า เด็กหญิงเซียนา แฮนนอน อายุ 7 ขวบ อยู่ที่เมืองฮาสติงส์ แคว้นซัสเส็กซ์ตะวันออก ครอบครัวบรรยายถึงเด็กสาวว่าเป็น "เจ้าหญิงน้อย" ซึ่งก่อนเกิดเหตุครึ่งชั่วโมงเด็กยังเล่นกับน้องชายวัย 3 ขวบ ด้วยท่าทีร่าเริงมีความสุข




เจ้าหน้าที่อลัน เครซ เจ้าของคดี กล่าวว่า

ทางตำรวจตรวจสอบว่า
เด็กอาจเลียนแบบฉากที่เห็นในภาพยนตร์หรือไม่ และพบว่าภาพยนตร์บราตซ์เป็นการ์ตูน

สำหรับเด็ก ไม่มีฉากฆ่าตัวตายหรือฉากใดที่ใกล้เคียง แต่เนื้อหากล่าวถึงเด็กสาวที่กำลังผิดหวังที่พ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งตรงกับเซียนาที่พ่อแม่แยกกันอยู่

นอกจากนี้ หนังยังมีเนื้อหาว่า
 
เด็กสาวๆ จะต้องหาเรื่องแปลกๆ เพื่อทำสกู๊ปไปลงนิตยสาร

"ผมคิดว่า ด.ญ.เซียนาคงเล่นเกมที่เกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ซึ่งเด็กอายุเท่านี้ไม่เข้าใจว่า การเล่นกับความตายนั้นจะทำให้จบชีวิตและฟื้นคืนไม่ได้อีก" นายเครซกล่าวและเตือนว่า เด็กอาจได้รับอิทธิพลจากเรื่องราวที่เห็นในทีวี

ขณะที่ศาสตราจารย์คีธ ฮอว์ตัน จากศูนย์วิจัยการฆ่าตัวตาย มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ให้การในศาลว่า การตายของกรณีนี้บ่งชี้ถึงระดับการเตรียมตัวมา และเด็กอาจคิดถึงเรื่องนี้จากเรื่องใดเรื่องหนึ่ง

ด้าน นางเทรซีย์ แม่ของเด็กวัย 26 ปี กล่าวว่า ตอนถกเถียงเรื่องอาหารเช้ากับลูกคิดว่าลูกหยอกเล่นมากกว่า กระทั่งเข้าไปในห้องนอนลูกและเห็นลูกผูกคอด้วยสายเสื้อคลุม

"ดิฉันหมุนตัวลูก แต่ลูกไม่ขยับเขยื้อนเลย ตอนนั้นเริ่มรู้แล้วว่าเกิดเรื่องขึ้น ฉันมองขึ้นไปเห็นสายรัดอยู่รอบคอลูก" นางเทรซีย์กล่าว จากนั้นก็พยายามจูบปลุกลูกจนเจ้าหน้าที่พยาบาลมาถึง แต่เด็กก็ไม่ฟื้นแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์