ด.ช.เก็บระเบิดขายของเก่าตูมสนั่นดับคาที่

ด.ช.เก็บระเบิดขายของเก่าตูมสนั่นดับคาที่

เด็กชาย วัย 12 ขวบ ชาวสุโขทัย รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เก็บระเบิด M79 ในสนามฝึกค๊อบบร้าโกล์ด หวังขายของเก่า เกิดตูมสนั่นดับคาที่ เพื่อนเจ็บอีก 2 ราย

ร.ต.ท.เอกวิทย์  ม่วงทอง ร้อยเวร สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย รับแจ้ง มีเหตุระเบิดที่ บ้านเลขที่  95 ม.5 บ้านวังโตก ต.ตลิ่งชัน และมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของ ด.ช.วีระศักดิ์ เกตุอ่อน อายุ 12 ปี สภาพแหลกเหลวเนื่องจากโดนระเบิด คว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นหน้าบ้านหลังดังกล่าวโดยมี วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด วางอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ ใกล้ๆกันอีก 3 ลูก เจ้าหน้าที่ต้องรีบกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและชาวบ้านออกไปพ้นรัศมีทันที ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดมี 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอานนท์ บุญมาแสงวงศ์ อายุ 17 ปี และ นายมาย สอนใจดี อายุ 17 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ออกไปหาเก็บผักหวานในป่าแถวบ้าน และเลยเข้าไปยังเขตพื้นที่ฝึกกระสุนจริงของทหารที่เพิ่งมาทำการฝึกร่วมกับ ค๊อบบร้าโกล์ดเสร็จไปไม่นานนี้ และไปพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายระเบิด จำนวน 4 ลูกที่กลางป่า จึงเก็บกลับมาที่บ้าน เพื่อนำไปขายเป็นของเก่า ขณะที่ ด.ช.วีรศักดิ์ กำลังล้วงเอาออกมาจากกระเป๋าปรากฏว่า เกิดระเบิดตูมสนั่น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นชนิด M79 และได้นำระเบิดที่เหลืออีก 3 ลูก ไปทำลายทิ้งต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์