ณิชาลั่นฟ้อง7แบงก์ทำเสียชื่อ ถูกฉกบัตรปชช.เปิดบัญชีหลอกเหยื่อ


ณิชาลั่นฟ้อง7แบงก์ทำเสียชื่อ ถูกฉกบัตรปชช.เปิดบัญชีหลอกเหยื่อ

จากกรณีตำรวจ สภ.บ้านตาก จ.ตาก นำตัว น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกง ไปฝากขังศาลจังหวัดตากผัดแรกเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยญาตินำหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ยืนยันถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าสตางค์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวมแล้ว 9 บัญชี ก่อนมีเงินโอนเข้า-ออกหลายครั้งผิดปกติ ต่อมาธนาคารได้โทรศัพท์มาสอบถามจึงรู้ความจริงรีบแจ้งความและสั่งอายัดบัญชี แต่ไม่ได้รับการประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำจังหวัดตาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายจิระศักดิ์ สุดสังข์ ทนายความของ น.ส.ณิชา ได้นำเอกสารและหลักฐานใหม่เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดตากเป็นครั้งที่ 2 แต่ศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ต่อมา นายจิระศักดิ์ได้หารือกับญาติน.ส.ณิชา ก่อนยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวน.ส.ณิชา ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 6 ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และศาลอุทธรณ์ภาค 6 ได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 8 หมื่นบาท

ต่อมา น.ส.ณิชา ได้รับการปล่อยตัวที่เรือนจำจังหวัดตาก โดยมีญาติไปรอรับด้วยความดีใจ โดยน.ส.ณิชา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับความเมตตาจากศาล หลังจากนี้ตนและญาติๆ ได้เตรียมจะฟ้องร้อง 7 ธนาคาร ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในหน้าที่การงานและครอบครัว รวมทั้งขอเตือนประชาชนที่ทำบัตรประชาชนหายต้องรีบแจ้งความ รวมถึงแจ้งอายัดบัญชีธนาคาร เพราะอาจจะถูกคนร้ายนำไปใช้ก่อเหตุ ทำให้สูญเสียเงินทองและถูกจับกุมดำเนินคดี 

      ทั้งนี้สำหรับคดีดังกล่าวนั้น เมื่อวันที6 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิมิตร ฮวบน้อย พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก จ.ตาก ควบคุมตัว น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกง โดยนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดตากฝากขังผีดแรก มี นางกันต์สินีหงษ์  ก๊กมาศ อายุ 53 ปี แม่ และ น.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ อายุ 33 ปี พี่สาว มาคอยให้กำลังใจ พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต เนื่องจากกลัวผู้ต้องหาหลบหนี และเป็นคดีมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในวันที่ 7 ม.ค. ทางญาติจะขอให้ทนายยื่นอุทธรณ์ประกันตัวต่อไป




 ด้าน นางกันต์สินีหงษ์ แม่ผู้ต้องหา อ้างว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. น.ส.ณิชา ถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าเงินไปขณะนั่งรถโดยสารที่กรุงเทพฯ จากนั้นลูกสาวก็ไปแจ้งความแล้วขอทำบัตรประชาชนใหม่ จากนั้นไม่นานมีคนร้ายเป็นหญิงรูปร่างอ้วนท้วม ผมยาว ใส่หน้ากากอนามัย นำบัตรประชาชน น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวมแล้ว 9 บัญชี ก่อนมีเงินโอนเข้า-ออกหลายครั้งผิดปกติ ทางธนาคารจึงได้โทรศัพท์มาสอบถาม ทำให้ น.ส.ณิชา ทราบว่าถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารไว้หลายแห่ง จึงแจ้งความและสั่งอายัดบัญชี จนกระทั่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านตาก ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อที่ดิน และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชื่อ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ของลูกสาว จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 305,000 บาท พร้อมโอนผ่านธนาคารอีกแห่งไปอีกจำนวน 1,070,000 บาท จากนั้นหนีหายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย หลังเกิดเรื่องลูกสาวจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าพบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วประสานตำรวจ สภ.บ้านตาก มารับตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย
 
ด้าน นายจิระศักดิ์ สุดสังข์ ทนายความ น.ส.ณิชา กล่าวว่า คดีนี้ไม่หนักใจ เนื่องจากมีเอกสารที่ น.ส.ณิชา เข้าแจ้งความไว้อย่างละเอียด ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม

Cr:::dailynews

ณิชาลั่นฟ้อง7แบงก์ทำเสียชื่อ ถูกฉกบัตรปชช.เปิดบัญชีหลอกเหยื่อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์