ญาติแค้นแทนบ่าว สาวไม่ให้อึ๊บ บุกยิงพ่อตาสาหัส


ญาติแค้นแทนเจ้าบ่าว หลังคู่ชีวิตไม่ให้อึ๊บจะขอสินสอดคืนครึ่งหนึ่งแต่ไม่ได้ จ้างมือปืนบุกยิงพ่อตาสาหัส ขณะที่เจ้าสาวแฉบ่าวไม่แมน ตร.เร่งหาสาเหตุ แต่ไม่ทิ้งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว...

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.ต.อภินันท์ วงศ์หมัดทอง ร้อยเวร สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล รับแจ้งจาก รพ.ทุ่งหว้า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.ทุ่งหว้า และกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.ทุ่งหว้า ทราบชื่อคนถูกยิงคือนายสายัณ ปราสะกา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.9 ต.แกนแลน อ.กุชินาราย จ.กาฬสินธุ์ อาชีพเป็นลูกจ้างเฝ้านากุ้ง อยู่ที่นากุ้ง ในเขตพื้นที่ ม.6 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ถูกยิงที่หน้าท้องด้วยกระสุนปืน ลูกซอง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายสายัณ นอนพักผ่อนอยู่ที่นากุ้ง มีคนร้าย 2 คน ขี่ จยย.ไปเรียกนายสายัณ โดยคนร้ายทำทีว่า จยย.น้ำมันหมด และขอเติม เมื่อนายสายัณ เดินออกมาจากที่พัก คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เนื่องจากเมื่อเดือน พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา ลูกสาวนายสายัณ ได้เข้าพิธีแต่งงานกับชายหนุ่มในพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยค่าสินสอด 1 แสนบาท ทองรูปพรรณหนัก 2 บาท ต่อมาเมื่อเดือน ก.พ.2553 ญาติฝ่ายเจ้าบ่าวเดินทางไปหานายสายัณ เพื่อจะขอค่าสินสอด และทองคืนกลับมาครึ่งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าสาวไม่ยอมให้เจ้าบ่าวหลับนอนด้วย ขณะที่เจ้าสาวก็ตอบโต้ว่า ตนเองยอมให้หลับนอนด้วย แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่ยอมทำอะไรเพราะเจ้าบ่าวเป็นตุ๊ด ดังนั้นจึงไม่มีการคืนเงิน และทองให้แน่นอน

จากนั้นญาติเจ้าบ่าวก็มีเรื่องระหองระแหงและพยายามทวงเงินและทองจากฝ่ายเจ้าสาวมาตลอดแต่นายสายัณ ไม่ยอมให้เพราะถือว่าฝ่ายตนไม่ผิด กระทั่งนายสายัณ มาถูกยิงบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นอื่น เช่นโกรธแค้นส่วนตัว หรือเรื่องขัดแย้งเรื่องงาน โดยจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่ถูกยิงที่แท้จริงต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์