ญาติเล่าสลด! วินาทีสาวม้งเหยื่อรุมโทรมสิ้นใจ “อัจฉริยะ” จี้ออกหมายจับ!!


ญาติเล่าสลด! วินาทีสาวม้งเหยื่อรุมโทรมสิ้นใจ “อัจฉริยะ” จี้ออกหมายจับ!!

       จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวว่าหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี ถูกชาย 4 คนรุมโทรม จนต้องกินยาฆ่าตัวตาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ แต่ก็สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.ลำปาง ขณะที่แม่ของเหยื่อสาวระบุว่า หลังลูกสาวหายตัวไปก็มีชายคนหนึ่งได้ใช้โทรศัพท์ของลูกสาวโทรมาอ้างว่า ตัวเองเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน จ.ตาก และลูกสาวตนอยู่กับเขา จึงให้พามาส่ง จากนั้นลูกสาวก็มีอาการเครียด ต่อมาอีก 2 วัน ก็มีคนโพสต์ภาพลูกสาวนอนอยู่ในโรงแรม โดยมีอดีตผู้ใหญ่บ้านนั่งอยู่ข้างๆ จึงเค้นถามลูกสาวก็บอกว่าถูกชาย 3 คน ลวงไปข่มขืนในโรงแรม กระทั่งมากินยาฆ่าแมลงเพื่อหวังฆ่าตัวตาย กระทั่งล่าสุดสาวคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสัยใจของญาติพี่น้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 ก.ค. นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แจ้งข่าวผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า" สาวม้ง เหยื่อข่มขืนที่ลำปางเสียชีวิตแล้ว ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลลำปาง พบแม่ของหญิงสาวนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยมีญาติพี่น้องนั่งปลอบใจอยู่ไม่ห่าง

จากการสอบถามข้อมูลจากอาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนจะเสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาตัวผู้ป่วยลงไปยังห้องเอ็กซเรย์ เพื่อตรวจสอบอวัยวะภายในร่างกาย ซึ่งผู้ป่วยเองอาการหนักไม่สามารถนอนได้เพราะมีอาการเจ็บปวด แต่การเอ็กซเรย์จะต้องนอนเหยียดตรง หลังจากเอ็กซเรย์เสร็จก็ได้นำผู้ป่วยกลับมายังหอผู้ป่วยชั้น 8 เช่นเดิม แต่ไม่นานผู้ป่วยก็ได้นอนแน่นิ่งและเสียชีวิตไปอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่และญาติที่เฝ้าดูอาการอยู่


นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าผู้เสียหายจะเสียชีวิตแล้ว แต่ทางคดีก็ยังดำเนินต่อไป จากที่ได้พูดคุยกับน้องผู้เสียหายโดยใช้วิธีการถามผู้เสียหายพยักหน้าหรือส่ายหน้า และให้ดูภาพประกอบ จึงทราบว่าถูกผู้ใหญ่บ้านล่อลวงไปข่มขืนเพียงคนเดียว โดยรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก สั่งซื้อยาแผนโบราณ และนัดเจอกันเป็นครั้งแรก เพื่อส่งมอบยากันที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองลำปาง ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้มาเปิดห้องพักเมื่อวันที่ 14 ก.ค. และนัดผู้เสียหายมาพบ ก่อนจะล่อลวงขึ้นไปบนห้องและข่มขืน ไม่ได้เป็นการรุมโทรมแต่อย่างใด เพราะชายอีก 3 คนนั้นได้มาพบกันภายหลัง เหตุจากผู้เสียหายไม่สามารถพูดคุยได้ จึงมีการสื่อสารกันผิดพลาดเกี่ยวกับสัญญาณมือในครั้งแรก ทำให้ญาติเข้าใจว่าถูกชายรุมโทรม 4 คน

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า สำหรับก่อนหน้านี้ที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจไม่รับแจ้งความนั้น เนื่องจากญาติผู้เสียหายไม่ค่อยทราบขั้นตอนทางกฎหมายมากนัก และสื่อสารกันทางภาษาไม่เข้าใจ จึงกลายเป็นการลงบันทึกประจำวันในลักษณะมีความสัมพันธ์กันทางชู้สาวแทน แต่ล่าสุดทางญาติได้เข้าแจ้งความกับผู้ใหญ่บ้านรายนี้ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการตรวจร่างกายน้องผู้เสียหายไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนจะผลักดันให้มีการออกหมายจับให้ได้ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งได้มีการประสานงานกันไว้หมดแล้วกับตำรวจในท้องที่ จ.ตาก สืบทราบว่าผู้ใหญ่บ้านรายนี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ หากได้ดูข่าวและทราบเรื่องก็ขอให้แสดงตัวและมามอบตัวจะดีกว่า

สำหรับการจัดทำพิธีศพนั้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นสาวชนเผ่าม้ง ได้แต่งงานพิธีม้งกับสามีซึ่งเป็นชนเผ่าอิ่วเมี่ยน จึงต้องมีการทำพิธีตามประเพณีของชนเผ่าทั้งสองแห่ง โดยจะนำศพไปทำพิธีที่บ้านของสามี อ.งาว จ.ลำปางต่อไป

Cr::: khaosod.co.th

ญาติเล่าสลด! วินาทีสาวม้งเหยื่อรุมโทรมสิ้นใจ “อัจฉริยะ” จี้ออกหมายจับ!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์