ซ้ำซาก โรฮิงญา แหกห้องขังหนี

ซ้ำซาก โรฮิงญา แหกห้องขังหนี


เหตุซ้ำรอย ผู้ต้องขังชาวโรฮิงญา 20 คน แหกห้องขังตม.พระนครศรีอยุธยา หลบหนีกลางดึก เจ้าหน้าที่ตามหาจ้าละหวั่น ยังไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องขังชาวโรฮิงญาที่ถูกส่งตัวจากจังหวัดกาญจนบุรี 20 คน  ได้งัดเหล็กเพดานห้องกักตัวเพื่อรอส่งกลับ ภายในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วหลบหนีไป จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณโครงเหล็กด้านบน  ซึ่งสร้างเป็นห้องขังนักโทษ มีรอยตัดเป็นช่องขนาดความกว้าง 1 เมตร ยาว 1 เมตร พอที่คนจะสามารถลอดออกไปได้   หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ระดมกำลังออกติดตามกลุ่มชาวโรฮิงญา แต่ยังไม่มีวี่แวว

 ด.ต.วิทยา เสถียรรูป  อดีตตำรวจนอกราชการ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังหาปลาอยู่ในแม่น้ำบริเวณหลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ได้เห็นกลุ่มชายจำนวน 4-5 คน  เดินอยู่บริเวณหลังห้องคุมขัง ลักษณะท่าทีมีพิรุธ  แต่ก็ไม่ได้เอะใจว่ากลุ่มชายเหล่านั้นเป็นผู้กักขังที่หลบหนี กระทั่งช่วงเช้าจึงได้รับทราบข่าวมาว่ามีกลุ่มชาวโรฮิงญาหลบหนี  จึงได้เข้ามาให้การกับ พ.ต.ท. สัญญา  หาญวณิชานนท์ สว.ตม.พระนครศรีอยุธยา

ต่อมาเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เมื่อเวลาประมาณตี 2 ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 10-20 คน เดินทางไปขึ้นรถแท็กซี่บริเวณถนนสายเอเชีย หน้าศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค โดยใช้แท็กซี่ 3 คัน มุ่งหน้าเข้ากทม.  จึงประสานตำรวจในพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตามกุมตัวชาวโรฮิงญาที่หลบหนีกลับมาต่อไป.

ซ้ำซาก โรฮิงญา แหกห้องขังหนี


ซ้ำซาก โรฮิงญา แหกห้องขังหนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์