ซ้อมสลายม็อบปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ซ้อมสลายม็อบปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (7 ส.ค.) บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชิตณุพงษ์ ยุกตะทัศน์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นายกำธร ถาวรสถิตย์ รอง ผวจ.สมุทรปราการ และนายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 1 พันคน ปิดถนนยกระดับทางเข้าอาคารผู้โดยสาร ระหว่างทางลงระยะยาวถึงทางขึ้นยกระดับหน้าการบินไทย และทางขึ้นยกระดับสุวรรณภูมิ ด้านแยกเขตปลอดอากร เป็นการชั่วคราว 

พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ เปิดเผยว่า ในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ จะได้มีการจำลองสถานการณ์ว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวประท้วง โดยมีเป้าหมายที่จะเดินทางไปยังอาคารผู้โดยสาร ซึ่งทางตำรวจจะต้องเข้าแก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อส่งผลกระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสารให้น้อยที่สุด

โดยแบ่งเป็นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน จากตำรวจภูธร ภาค 1 จำนวน 4 กองร้อย 600 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ จำนวน 70 นาย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ.120 นาย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ จ.สมุทรปราการ จำนวน 50 คน และได้รับความร่วมมือจากอาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จ.สมุทรปราการ จัดเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย แสดงเป็นผู้ชุมนุมและผู้โดยสาร

“การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ ตำรวจจำเป็นต้องมีการจำลองสถานการณ์ให้สมจริงมากที่สุด เพื่อจะได้ทราบว่า แผนเผชิญเหตุที่ได้ร่วมกันจัดทำระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ สามารถนำมาปฎิบัติได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ซึ่งภายหลังการฝึกซ้อม จะได้มีการสรุปและประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขแผนเผชิญเหตุ ให้มีความสมบูรณ์และสามารถปฎิบัติงานเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจริงต่อไป“ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์