ซ้อนแผนจับตาย โจรชิงกระเป๋า

"วิสามัญฯ โจรวิ่งราวทรัพย์คาที่"



เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 31 พ.ค. พ.ต.ท.วีรดล ทับทิมดี พงส. (สบ 2) สน.บางนา

รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางนา

ถนนสรรพาวุธมุ่งหน้าสี่แยกบางนา แขวงและเขตบางนา กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อม

- พล.ต.ต.เจตต์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น.
- พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 และผู้เกี่ยวข้อง

จุดเกิดเหตุพบศพคนร้ายถูกยิงกลิ้งคาถนน

ศีรษะยังสวมหมวกกันน็อกชนิดเต็มใบปิดบังใบหน้า ทราบชื่อ

- นายไพรวัลย์ ฤทธิเดช อายุ 30 ปี

สวมกางเกงขายาว สีดำ เสื้อยืดแขนยาวสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อวิน จยย.รับจ้างเบอร์ 7 ซอยไปรษณีย์บางนา เขตบางนา หน้าอกปักชื่อ นายประทีป บุญเหลือ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว มีบาดแผลถูกยิงเข้ากลางหลังซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน และต้นขาขวาอีก 1 นัด ทะลุข้างลำตัวด้านขวาพบอาวุธปืน 9 มม. ตกอยู่ ภายในแมกกาซีนมีกระสุนอยู่ 8 นัด และคารังเพลิงอีก 1 นัด

ส่วนข้างลำตัวข้างซ้ายพบกระเป๋าสะพาย

แบบผู้หญิงยี่ห้อคลิปลิ้งค์สีเขียวขี้ม้าตกอยู่ ภายในมีเอกสารและบัตรประจำตัวประชาชนของ

- น.ส.กุชญา จงสุทธารมย์ อายุ 34 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 109/44 หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จึงเก็บรวบรวมเป็นหลักฐานทางคดี

ใกล้กันพบพาหนะของคนร้ายเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีเทาดำ ทะเบียน รตข 933 กทม. ของผู้ตายล้มคว่ำ ไฟเลี้ยวด้านซ้ายยังเปิดอยู่ ทราบว่ามีคนร้ายที่มาด้วยกันกับผู้ตาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.บางนา 1 อีกคน ทราบชื่อภายหลัง

- นายศุภมร บุญเหลือ อายุ 24 ปี

โดนยิงที่แขนขวา เจ้าหน้าที่จึงตามไปอายัดตัว



ร.ต.ท.ชลอ พงษ์เสือ รอง สว.สส.สน.พระโขนง

หัวหน้าชุดจู่โจมเคลื่อนที่เร็วนอกเครื่องแบบ สน.พระโขนง มือวิสามัญฯ ให้การว่า ขณะนำกำลังออกตรวจพื้นที่กับลูกน้อง 2 คน ในซอยสุภาพงษ์ 3 ถนนศรีนครินทร์

ได้รับแจ้งจากวิทยุว่ามีเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์

บริเวณโรงแรมคิงส์ปาร์ค ใกล้กับพื้นที่ตรวจตรา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบ น.ส.กุณชญา จงสุทธารมย์ ผู้เสียหายกับเพื่อนสาว ยืนร้องขอความช่วยเหลือ สอบถามทราบว่าถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายกันมากระชากกระเป๋าสะพาย แล้วหลบหนีมุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์

เมื่อทราบเรื่องราว ร.ต.ท.ชลอวางแผน

ให้ผู้เสียหายโทรศัพท์เข้ามือถือของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ไป อ้างกับคนร้ายว่าต้องการเอกสารสำคัญต่างๆในกระเป๋าคืน ฝ่ายคนร้ายหลงกลบอกว่าถ้าต้องการก็ให้นำเงิน 5,000 บาทไปไถ่คืน

ครั้งแรกนัดให้ไปพบบริเวณสี่แยกบางนา

แต่แล้วเปลี่ยนใหม่ ให้ไปที่หน้าโรงงานไม้อัดไทย ถนนสรรพาวุธ เมื่อเหยื่อสาวกับเจ้าหน้าที่ไปตามนัด คนร้ายซึ่งจอดรถ จยย.รออยู่กับพวกอีกคน ได้สั่งให้ น.ส.กุณชญาจอดรถอีกฟากของถนนแล้วเดินข้ามไปหา



ขณะที่ผู้เสียหายทำตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจจู่โจมวิ่งข้ามถนนเพื่อจับกุมคนร้ายทันที แต่คนร้ายไม่ยอมให้จับง่ายๆ ชักปืนพกออกมาเปิดฉากยิง เจ้าหน้าที่ซึ่งระวังตัวอยู่แล้ว จึงชักปืนยิงสวนไป 7 นัด ถูกนายไพรวัลย์ ฤทธิเดช คนขี่ตายคาที่ ส่วนนายศุภมร บุญเหลือ เพื่อนคู่หูที่นั่งซ้อนท้ายมาได้รับบาดเจ็บ หนีไม่รอดถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

ต่อมามีนายบุญชวน ประเสริฐ อายุ 54 ปี

ทราบข่าว เดินทางไปดูศพ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายไพรวัลย์ ฤทธิเดช คนร้ายที่ถูกตำรวจวิสามัญฯ เป็นหลานชาย ปกติเลี้ยงไก่อยู่ จ.สิงห์บุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ขี่รถ จยย.ไปหาที่บ้านย่านบางนา จากนั้นหยิบเสื้อวิน จยย. เบอร์ 7 ของน้องชายขี่รถออกไปกับเพื่อน โดยไม่ทราบว่าไปไหน มารู้อีกทีตอนที่เพื่อนบ้านไปบอกว่าตำรวจยิงคนร้ายตายใส่เสื้อวินของน้องชายจึงออกมาดู

ด้าน พ.ต.ท.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย สว.สส.สน.บางนา

เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายเพิ่งเดินทางมาจาก จ.สิงห์บุรี กำลังประสานท้องที่ว่ามีประวัติผู้ตายหรือไม่ ส่วนคนเจ็บตรวจสอบแล้วมีหมายจับในคดีวิ่งราวทรัพย์ ท้องที่ สภ.ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กำลังขยายผลต่อว่าก่อเหตุในท้องที่อื่นอีกหรือไม่ แต่จากการสอบปากคำเบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ ปิดบังพฤติกรรม แต่เชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์