ซ่อมสุวรรณภูมิไฟไหม้รถวอด

"ไฟไหม้รถขูดผิวถนน"


เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ได้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ขูดผิวถนนบริเวณทางวิ่งที่ 17 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดระหว่างหลุมจอด G2-G6 ที่บริษัทอิตาเลียนไทยได้ว่าจ้างบริษัทจากภายนอกเข้ามาซ่อมแซมทางวิ่งที่เสียหาย

แต่ขณะที่ทำการขูดผิวถนนอยู่นั้นได้เกิดอุบัติเหตุน้ำมันในรถเกิดร่วงลงไปที่เครื่องยนต์ เมื่อเกิดประกายไฟจึงเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ทำให้รถขูดผิวถนนได้รับความเสียหายทั้งคัน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุดังกล่าวรถดับเพลิงสามารถดับเพลิงได้ภายใน 10 นาที และไม่ได้ทำให้สนามบินได้รับความเสียหาย ทั้งนี้สถานที่ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการทาง การบิน เพราะเป็นพื้นที่ที่ปิดทำการซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งที่ทรุดตัว

"ไม่เกิดผลกระทบอะไร"


ด้านนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทอท.ได้กำชับและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลและเข้มงวดผู้ที่จะเข้ามาใช้พื้นที่ในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิเข้มงวดที่สุดไม่ว่าจะส่วนใดก็ตาม

ส่วนที่เกิดไฟไหม้รถขูดผิวลาน จอดเครื่องบินก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการการบินแต่อย่างไร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้มีการปิดซ่อม นอกจากนี้ ยังให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการดับเพลิงของสนามบินสุวรรณภูมิที่สามารถระงับเพลิงไหม้ได้ในระยะเวลาอันสั้น


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์