ซุ่มโจมตีชุดรปภ.ครูสงขลาทหารพรานตาย 1 เจ็บ 1

ครูผวาประกาศปิดเรียนยาวทันควัน ครูในโรงเรียน 11 ชีวิตขอไปสอนพื้นที่ปลอดภัย กองทัพภาค 4 ยันปรับแผนให้ครูเกิดความมั่นใจกว่าเดิมแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม กลุ่มคนร้ายซุ่มโจมตีทหารพรานที่ 402 ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวนเดินเท้ารักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านเกาะแลหนัง หมู่ 3 บ้านเกาะแลหนัง ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา มีทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน ซุลกิบรี สะแลแม และบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ส.ต.ธรรมรัตน์ พุทธกาล หัวหน้าชุดทหารพรานสังกัดเดียวกัน 


ก่อนหน้านั้นไม่นาน เกิดเหตุระเบิดหวังสังหารทหาร สังกัด ร้อย.ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 บนถนนสายจือรง-ยานิง ช่วงบริเวณ หมู่ 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ยุทธนา สายประเสริฐ รองผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ มีนายกอเดร์ หะยีสือนิ เป็นเจ้าของ พบว่าที่บันไดทางขึ้นบ้านพัก มีการขุดเจาะเป็นอุโมงค์ และภายในบ้านมียาเสพติดประเภทสี่คูณร้อย จำนวน 4 ขวดลิตร ซุกซ่อนอยู่ จึงคุมตัวไปสอบสวนขยายผล


ผลพวงจากเหตุร้ายรายวัน นายศลใจ วิบูลกิจ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 3 (จะนะ เทพา สะบ้าย้อย และนาทวี) กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้โรงเรียนบ้านเกาะแลหนังประกาศงดการเรียนการสอนทันที

และครูโรงเรียนนี้ 11 คน ได้ออกมานอกพื้นที่แล้ว โดยให้มาช่วยสอนที่โรงเรียนบ้านเกทาซึ่งอยู่ในพื้นที่ตัวเมือง
นายศลใจกล่าวว่า ส่วนสถานศึกษาอื่นใน 4 อำเภอ ได้แก่ จะนะ นาทวี เทพา และสะบ้าย้อย ขณะนี้ได้ขอให้กองกำลังเฉพาะกิจ จ.สงขลา รวมทั้งกำลังทหาร ตำรวจภูธร ฉก.ตชด. ทหารพราน และ อส.อำเภอ ร่วมสนธิกำลังดูแลความปลอดภัยให้แก่ครูเพื่อป้องกันอันตรายจากคนร้าย


ที่ จ.ปัตตานี นายสมนึก มีแสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1 กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่รถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนยาบีบรรณวิทย์ อ.หนองจิก เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดในวันที่ 14กรกฎาคม โรงเรียนในพื้นที่ได้เปิดสอนตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม ผลพวงความรุนแรงขณะนี้ทำให้ครูในพื้นที่ 20 คนขอโยกย้ายไปสอนในสถานศึกษาในเขตตัวเมือง
พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ ผอ.กองปฏิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ได้ปรับแผนเพื่อสร้างความมั่นใจแก่เพื่อนข้าราชการครู โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้เสริมกำลังทหารพรานอีก 2 กองร้อยเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ครู ในการเปิดเรียนตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์