ซุ่มยิงทะลุฝาบ้าน ฆ่าแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 12 ส.ค.

ร.ต.ต.พีระพล พิกุล ร้อยเวร สภ.ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 13 บ้านกลางอ่าว ต.บางมะพร้าว จึงรายงานให้ พ.ต.ท.พุฒิพงษ์ พาณิชศิลป์ รอง ผกก. หน.สภ.ต.ปากน้ำหลังสวน พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ สวป. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.หลังสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวตั้งอยู่ชายทะเล

หน้าบ้านต่อเติมเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง พบศพนางสุดใจ สุวรรณยอด อายุ 41 ปี นอนตายจมกองเลือดในห้องนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้ากลางหน้าผากตุงท้ายทอย 1 นัด มันสมองปนเลือดไหลทะลักจำนวนมาก ตรวจสอบบริเวณข้างบ้านพบฝาบ้านมีช่องเป็นรูกว้างขนาด 2 นิ้ว มีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่เต็มและมีรอยเท้าคนเหยียบย่ำ คาดเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง จึงตรวจเก็บหลักฐานไว้ประกอบสำนวนคดี
 

สอบสวนนายบุญส่ง ธานีพัฒน์ อายุ 50 ปี สามี ให้การว่า

อยู่กินกับผู้ตายมานานหลายปี ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งเลี้ยงครอบครัว ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำหลังปิดร้านตนนั่งกินเหล้าคนเดียว ส่วนภรรยาเข้านอนก่อน กระทั่งดึกตนได้เข้านอนและเมาหลับสนิทไม่ได้ยินเสียงอะไร กระทั่งมารู้สึกตัวเมื่อที่นอนเปียกชุ่มคล้ายเปียกน้ำ จึงเปิดไฟดูพบภรรยานอนตายมีเลือดไหลทะลักออกทางปากทางจมูก ตอนแรกคิดว่าเส้นเลือดในสมองแตก แต่พอตรวจสอบอีกทีพบถูกยิงเข้ากลางหน้าผาก จึงแจ้งตำรวจทราบเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบมาจากปัญหาใด
 

ขณะที่แนวทางการสืบสวนทราบว่า

ผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผางตรงไปตรงมา ก่อนหน้านี้ไม่นานมีปากเสียงทะเลาะอย่างรุนแรงกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ที่เพิ่งจะพ้นโทษข้อหาฆ่าคนตาย ญาติต้องเข้าห้ามทัพจับแยกย้าย จนถูกยิงตายในที่สุด ตำรวจประมวลจากพยานหลักฐานลงความเห็นว่า คนร้ายซุ่มยิงผ่านทางรูฝาบ้าน ขณะผู้ตายนอนตะแคงหันหน้าเข้าข้างฝา กระสุนเลยเจาะเข้าแสกหน้าพอดี ในชั้นนี้พุ่งปมขัดแย้งส่วนตัวเป็นหลัก ขณะที่ปัญหาภายในครอบครัวก็ยังไม่ตัดทิ้ง จะได้สอบสวนคลี่คลายคดีให้แน่ชัดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์