ซุ่มถล่มโหด ดับขาใหญ่เดนคุก โตบ้านกรูด

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 00.45 น. วันที่ 27ก.ค.

ร.ต.อ.สมมาต สังข์ทอง ร้อยเวร สภ.อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ถนนในหมู่บ้านสีดางาม หมู่ 10 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาติชาย เครือพานิช ผกก.สภ.อ. ทับสะแก พ.ต.ท.อัครเดช เพ็ชรยัง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ ศรีจันจรา รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนซอย 2 ห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ 1 กม.

พบศพนายประกอบ หรือโต แก้วขาว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 บ้านกรูด หมู่ 2 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอนตายจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำทับด้วยเสื้อแจ็กเกตสีแดง กางเกงยีนสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนเอชเค ปืนลูกซอง และ 9 มม. เข้าที่ชายโครงซ้าย 3 นัด ศีรษะ 1 นัด และแขนขวา 3 นัด รวม 7 นัด

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน จ-9097 ประจวบคีรีขันธ์ ของผู้ตายล้มตะแคงอยู่ และพบปลอกกระสุนปืนเอชเค 33 ตกอยู่ 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืน 9 มม. 3 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนายประกอบ ผู้ตาย ได้ขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเลขที่ 53/4 หมู่ 10 บ้านสีดางาม ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก เป็นบ้านของภรรยาและเป็นเขตติดต่อกับบ้านกรูด หมู่ 2 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน เพื่อไปซื้อของที่ร้านค้าที่ริมถนนเพชรเกษม กระทั่งวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุห่างจากบ้านเมียประมาณ 120 เมตร มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน แอบซุ่มอยู่ข้างทางด้านซ้ายใช้ อาวุธปืนคนละกระบอกยิงถล่มใส่ผู้ตายพร้อมกันหลายนัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนรถเสียหลักล้มเสียชีวิตคาที่ จากนั้นแก๊งมือปืนได้หลบหนีไปในความมืด

สำหรับเบื้องหลังปมสังหารโหด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากฆ่าล้างแค้น

 หลังจากตรวจสอบประวัติพบว่านายประกอบถือเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ มีฉายาว่า “โต บ้านกรูด” เมื่อหลายปีก่อนผู้ตายมีเรื่องกับวัยรุ่นคนหนึ่งและได้ทำร้ายคู่กรณีอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดในวัดธงชัย ต.ธงชัย อ.บางสะพาน ต่อมาญาติผู้ตายแจ้งความเอาเรื่องและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ธงชัย จับกุมดำเนินคดีส่งฟ้องศาลตัดสินจำคุก 5 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 6 เดือน

จากนั้นยึดอาชีพปอกมะพร้าวส่งขายให้พ่อค้าแม่ค้า โดยจะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านตัวเองกับบ้านเมียที่อยู่เขตติดต่อกัน กระทั่งมาถูกดักยิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือญาติของวัยรุ่นที่ถูกนายประกอบทำร้ายเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อนตามปิดบัญชีแค้น



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์