ซุกไม้พะยูงใต้กระบะหอมแดง

ซุกไม้พะยูงใต้กระบะหอมแดง

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พ.ต.ท.สมเงิน คู่ตระกูล พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นคร ราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกหอมแดง
 
ยางระเบิดพุ่งลงข้างทาง บนทางหลวงชนบท สายหนองปลิง - โคกเพชร เลี่ยงเมืองจากถนนสาย 304 ราชสีมา - ปักธงชัย ออกสู่ถนนมิตรภาพ บริเวณก.ม.ที่ 6 บ้านโป่งดินสอ ต.โคกกรวด จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีฟ้า ทะเบียน ปร 727 กรุงเทพมหานคร ไถลออกจากถนนพุ่งลงข้างทาง หอมแดงที่บรรทุกมาเต็มคันรถตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบพบว่า ภายในกระบะด้านล่างพบมีไม้พะยูงขนาด 3x6 นิ้ว ยาว 2.5 เมตร รวม 15 ท่อน ซุกซ่อนมาภายในกระบะ และมีการใช้หอมแดงปิดบังสายตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พบคนขับรถในที่เกิดเหตุ คาดกลัวความผิดจึงหลบหนีไป ซึ่งภายในรถไม่พบหลักฐานแสดงตัวเจ้าของรถแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไม้ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกไม้พะยูงที่มีการใช้หอมแดงกลบไว้ด้านบน
 
ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในการลักลอบขนไม้พะยูงส่วนใหญ่จะมีรถนำทางที่คอยสำรวจการตั้งด่านตรวจของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้โทรศัพท์ให้เปลี่ยนเส้นทาง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางหลังฝั่งซ้ายเกิดระเบิดจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง และจากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในรถกระบะมีคนขับและผู้โดยสารเป็นชายรวม 2 คน ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรงมากนัก ซึ่งหลังเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะลักษณะเดียวกัน ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีดำ ที่ขับขี่ตามหลังมารับขึ้นรถไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นรถบรรทุกไม้พะยูงขบวนการเดียวกันอีกคัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสกัดจับรถต้องสงสัยในทันที ส่วนไม้พะยูงทั้งหมดพร้อมซากรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอายัดไว้ที่สภ.โพธิ์กลางต่อไป ทั้งนี้มูลค่าไม้ดังกล่าวหากหลุดรอดออกไปสู่ตลาดต่างประเทศจะทำรายได้ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์