ซี8ร้องผัวขรก.ใหญ่ทุบตีข่มขืน

"ร้องถูกสามี บังคับข่มขืนต่อหน้าลูก"


แฉขรก.หญิง"ซี8" ร้องถูกสามีซึ่งเป็นบิ๊กขรก.ดูหนังแผ่นลามกจนเกิดอารมณ์แล้วบังคับร่วมเพศต่อหน้าลูก ถ้าไม่ยอมก็ถูกทุบตีจนต้องหนีไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน สามีโกรธมากฟ้องหย่าหาว่าฝ่ายหญิงทิ้ง ขณะที่พม.เร่งผลักดันกฎหมาย ผัวข่มขืนเมียมีความผิด-ทุเลาโทษหญิงมีครรภ์-ให้ทั้งชายหญิงคู่หมั้นเรียกค่าชดเชยได้

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นางกิ่งแก้ว อินหว่าง รองผอ.สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 50 สำนักงานกิจการสตรีฯ จะผลักดันแก้กฎหมายที่เลือกปฏิบัติต่อผู้หญิง 1.ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276-277 การข่มขืน ให้สามีข่มขืนภรรยามีความผิด และแก้ไขบทลงโทษให้หนักขึ้นในความผิดเกี่ยวกับเพศ มาตรา 305 การทำแท้ง ให้ผู้หญิงสามารถทำแท้งได้ เนื่องจากสุขภาพของทารกในครรภ์ เพื่อป้องกันการทำแท้งเถื่อน 2.ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา การทุเลาการบังคับโทษหญิงมีครรภ์ มาตรา 246 หากหลักฐานทางการแพทย์ระบุว่าตั้งครรภ์ และมาตรา 247 ให้ประหารชีวิตหญิงมีครรภ์หลังคลอดบุตรครบ 3 ปี 3.ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1445 การหมั้น ให้ทั้งชายและหญิงคู่หมั้นเรียกค่าชดเชยได้ มาตรา 1516 เหตุฟ้องหย่า สามีหรือภริยาที่อุปการะเลี้ยงดูหรือยกย่องผู้อื่นฉันภริยาหรือสามีหรือเป็นชู้ หรือมีชู้ อีกฝ่ายหนึ่งฟ้องหย่าได้ 4.พระราชกฤษฎีกาให้ใช้คำนำหน้านามสตรี พ.ศ.2460 ให้ชายอายุเกิน 15 ปีใช้นาย หญิงอายุเกิน 15 ปีใช้นางสาว

"หนีสามีไปอยู่บ้านเพื่อน โดนสามีฟ้องหย่า"


นางกิ่งแก้วกล่าวอีกว่า 5.พ.ร.บ.จดทะเบียนครอบครัว พ.ศ.2578 มาตรา 10 วรรคแรก ให้นายทะเบียนตรวจสอบผู้ที่จะทำการจดทะเบียนสมรสว่าไม่เคยจดทะเบียนมาก่อนหรือไม่ 6.พ.ร.บ.สัญชาติ พ.ศ.2508 ให้หญิงหรือชายต่างด้าวที่แต่งงานกับคนไทยมีสัญชาติไทย 7.ระเบียบว่าด้วยการลาคลอดของข้าราชการ พ.ศ.2535 ส่วนที่ 2 การลาคลอดบุตร ให้ข้าราชการชายลาไปดูแลภรรยาคลอดบุตรได้ไม่เกิน 14 วัน นอกจากนั้นในปี 50 เราได้เตรียมเร่งออกกฎหมายใหม่ ได้แก่ 1.ร่างพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ...2.ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ..... 3.พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อทางเดินอากาศ (ฉบับที่...) พ.ศ..... กำหนดนิยามการล่วงละเมิดทางเพศ และกำหนดโทษให้รุนแรงมากขึ้น เพื่อคุ้มครองพนักงานบนเครื่องบิน และ 4.ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองอนามัยเจริญพันธุ์ พ.ศ..... เพื่อเป็นหลักประกันการคุ้มครองสิทธิเกี่ยวกับอนามัยเจริญพันธุ์

ด้านน.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ปัญหาที่ส่งกระทบกับผู้หญิงที่พบมากตอนนี้ คือ ผลจากหนังแผ่นดีวีดี วีซีดี หรือแผ่นเพลงที่เป็นภาพผู้หญิงแต่งตัวโป๊เปลือยประกอบฉากถือเป็นสื่ออันตราย โดยเฉพาะหนังแผ่นซีดีลามกที่เป็นตัวกระตุ้นการกระทำซ้ำกับคนในครอบครัว ล่าสุดมูลนิธิได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากข้าราชการหญิงซี 8 ในกทม.ว่าถูกสามีซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงในกระบวนการยุติธรรม ดูหนังแผ่นลามกจนเกิดอารมณ์แล้วบังคับร่วมเพศต่อหน้าลูก ถ้าไม่ยอมก็ถูกทำร้ายตบตี จนต้องหนีไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน สามีโกรธมากจึงหาเหตุฟ้องหย่าว่าฝ่ายหญิงทิ้งร้าง แทนที่จะมาพูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน เมื่อภรรยาได้รับหมายฟ้องจึงเข้ามาขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับมูลนิธิ เพราะอดทนมาตลอดและผลที่เกิดขึ้นสะเทือนถึงลูกที่ยังเด็กอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี จึงอยากให้ผู้มีอำนาจหน้าที่พิจารณาคดีฟังข้อมูลทั้ง 2 ด้านอย่างเป็นธรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์