ซี6เป็นศพ-ขณะก้มกราบพระสังกัจจายน์

ซี 6 มหาดไทย รักษาการป้องกันจังหวัดพิษณุโลก ปืนจ่อขมับฆ่าตัวตายสยองขณะกราบพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่

เผยก่อนเกิดเหตุสั่งอส.ไปไหว้พระและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดรวม 4 แห่ง จากนั้นก็ให้พาไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร แต่เห็นคนใช้บริการมากเลยให้พามาที่วัดที่เกิดเหตุ แล้วลงมือปลิดชีพตัวเองต่อ หน้าพระ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจดหมายลาตาย ขอ บริจาคร่างกายให้โรงพยาบาล พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเมีย-พี่ชาย ตำรวจสันนิษฐานเครียดเรื่องงานหรือไม่ก็เรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 27 พ.ย. พ.ต.ต.สุทน คำงาม สารวัตรเวร สภ.เมืองพิษณุโลก

รับแจ้งมีคนใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตายบริเวณหน้าพระสังกัจจายน์ วัดสระไม้แดง ม.5 ต.อรัญญิก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยร.ต.ท.สุนันทา สมอุโมงค์ เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 33 แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลนเรศวร จุดเกิดเหตุอยู่หน้าวัดสระไม้แดง ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ พบศพนายปรีชา เรืองเดช เจ้าหน้าที่ปกครอง 6 ผู้ช่วยสำนักงานป้องกันจังหวัดพิษณุโลก รักษาการป้องกันจังหวัดพิษณุโลก ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 215/2 ม.1 ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ปัจจุบันอยู่บ้านเช่าในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก สวมเสื้อยืดสีเหลือง คลุมทับด้วยเสื้อคลุมสีกรมท่า นุ่งกางเกงขายาวสีเดียวกัน สวมรองเท้าคัตชู สีดำ ลักษณะการตายอยู่ในท่าคุกเข่าก้มหน้าแบบเบญจางคประดิษฐ์ เลือดไหลนองไปทั่วพื้น

ที่เกิดเหตุพบกระเป๋าสตางค์ผู้ตาย จดหมายเขียนด้วยลายมือผู้ตายระบุชื่อ ที่อยู่

บ้านเลขที่ 28 ม.4 ต.หาดสองแคว อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ และข้อความขอมอบร่างกายให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรเพื่อใช้ในการศึกษาของนักศึกษา นอกจาก นั้นได้เขียนบอกให้ติดต่อกับนายประชุม เรืองเดช พี่ชาย และนางทรรศนวรรณ เรืองเดช ภรรยา พร้อมเขียนหมายเลขโทรศัพท์มือถือบุคคลทั้งสองเอาไว้ ด้วย ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม.1 ปลอก ส่วนปืนที่ก่อเหตุพบตกอยู่ใต้ศพคว่ำหน้าทับอยู่เป็นปืนขนาด 11 ม.ม. ระบบกลไกขึ้นลำกล้องเองอัตโนมัติ สอบพบว่ามีกระสุนเพียงนัดเดียวที่ใช้ฆ่าตัวตาย


จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ

พบว่ามีร่องรอยจ่อขมับขวา เขม่าดินปืนติดเป็นรอยลำกล้องปืน กระสุนทะลุขมับซ้าย ทำให้กะโหลกศีรษะแตก มีมันสมองออกมาด้านนอกส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บคราบเขม่าดินปืนจากมือของผู้ตายไว้เป็นหลักฐานสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพิษณุโลก ดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ก่อนหน้าได้รักษาการป้องกันจังหวัดพิษณุโลก เพื่อรอให้นายสุธี คำมาเมือง ซึ่งจะมารับตำแหน่งป้องกันจังหวัดในวันเดียวกันนี้ ส่วนด้านครอบครัวสมรสกับนางทรรศนวรรณ เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตร อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีบุตรด้วยกัน 2 คน เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายได้ให้นายทวี สระทองด้วง อายุ 36 ปี อส.ซึ่งเป็นคนขับรถประจำตัว ขับรถยนต์พาไปที่โรงพยาบาลนเรศวร

แต่กลับใจให้พาไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระพุทธรูปตามที่ต่างๆ ตั้งแต่วัดเจ้าแม่กวนอิม วัดอรัญญิก วัดเจดีย์ยอดทอง ศาลสมเด็จนเรศวร และมาที่วัดสระไม้แดง โดยบอกให้คนขับรถเข้าไปกลับรถภายในวัด ส่วนผู้ตายเดินขึ้นไปบนบริเวณฐานที่ตั้งพระสังกัจจายน์ พร้อมนั่งคุกเข่ากราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ ก่อนจะใช้อาวุธปืนพกประจำกายสังหารตัวเอง โดยอาวุธปืนบรรจุกระสุนเพียงนัดเดียวเท่านั้น หลังเสียงปืนดัง 1 นัด อส.คนขับรถวิ่งขึ้นมาดู พบว่านายปรีชาใช้ปืนฆ่าตัวตายแล้ว จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปประเด็นได้ชัด

ต้องรอการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและครอบครัว รวมทั้งการทำงานของผู้ตายว่ามีความขัดแย้งหรือไม่ ขณะนี้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็นเกี่ยวกับการทำงานของผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับยาเสพติด และเรื่องส่วนตัวจนทำให้เกิดความเครียดคิดไม่ตก จึงให้คนขับรถพาตระเวนกราบพระตามวัดต่างๆ ก่อนจะมาที่วัดสระไม้แดง และใช้ปืนสังหารตัวดังกล่าว ซึ่งต้องสอบสวนรายละเอียดหาสาเหตุต่อไป

พ.ต.ต.สุทน กล่าวว่า จากการตรวจพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญระบุเป็นการฆ่าตัวตาย
 
เพราะผู้ตายเตรียมการอย่างดีทั้งเรื่องของการอุทิศร่างกาย การถอดนาฬิกา เอากระเป๋าสตางค์ออกห่างเพื่อไม่ให้เปื้อนเลือด รวมทั้งก่อนที่จะมาก่อเหตุช่วงเช้า ให้อส.พาขับรถไปยังโรงพยาบาล มหาลัยวิทยาลัยนเรศวร เพื่อทำเรื่องอุทิศร่างกายเมื่อไปถึงพบว่ามีคนมาก จึงเปลี่ยนใจก่อนจะให้เจ้าหน้าที่อส.ขับรถตระเวนไปไหว้พระตามที่ต่างๆ ก่อนจะมาฆ่าตัวที่ในที่ดังกล่าว ดังนั้นปมที่นำมาสู่การฆ่าตัวตายทั้งเรื่องการทำงานหรือเรื่องอื่นๆ นั้น ชั้นนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำญาติและคนใกล้ชิดได้ เนื่องจากอยู่ในสภาวะโศกเศร้าเสียใจ จะต้องรอจนกว่าจะสู่ภาวะปกติจึงจะสอบสวนถึงปมต่างๆ ที่สงสัยได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์