ซี 8 ตบ จนท.การเงินสลบ ฉุนทำเงิน 960 บาทหาย

ซี 8 ตบ จนท.การเงินสลบ ฉุนทำเงิน 960 บาทหาย


ซี 8 ตบเจ้าหน้าที่การเงินสลบเหมือดบนศาลากลางจังหวัดเลย ฉุนทำเงินหาย 960 บาท ด้านเจ้าตัวลั่นขอเอาเรื่องจนถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 4 ธัวาคม 2555 นางสาวสุมนที ทองเจริญ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่การเงิน ระดับ 6 สำนักงานจังหวัดเลย เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย หลังถูก นายจีรวัตร มณีโชติ ข้าราชการระดับ 8 ตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มทรัพยากรบุคคล รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดเลย ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่พอใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินโครงการของจังหวัด

โดย นางสาวสุมนที เล่าว่า นายจีรวัตร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ได้ขอดูเอกสารการเบิกจ่ายเงินโครงการสัมมนาการพัฒนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวระเบียงเศรษฐกิจอาเซียน แต่ตัวเลขเงินโครงการดังกล่าวขาดไปจากที่ตั้งเบิกไว้ตั้งแต่แรก จำนวน 960 บาท ทำให้นายจีรวัตรเกิดอาการโมโห แล้วต่อยเข้าที่ขมับตนอย่างแรงจนหมดสติ โดยระหว่างเกิดเหตุเหลือเจ้าหน้าที่เพียงไม่กี่คนที่ยังทำงานอยู่ สำหรับเรื่องการเบิกเงิน ตนทำตัวเลขตามที่ใช้จ่ายจริง จำนวน 13,736 บาท โดยที่นายจีรวัตรตั้งเรื่องขอเงินทั้งหมดจำนวน 14,696 บาท ขาดไป 960 บาท ทำให้นายจีรวัตรไม่พอใจ จึงทำร้ายร่างกายตน ซึ่งตนจะดำเนินคดีเอาผิดทางอาญาให้ถึงที่สุด และขอให้ทางผู้บังคับบัญชาเอาผิดทางวินัยด้วย

ขณะที่ นายจีรวัตร คู่กรณี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า จะไม่ขอแก้ตัว แต่มันเหลืออดที่กล่าวด่าถึงบุพการีว่า "แม่งไม่รู้ระเบียบ กูทำตามระเบียบแล้ว" จากนั้นตนไม่รู้ว่าหลุดไปตอนไหน พอมารู้อีกทีก็เห็นนอนลงไปกับพื้นแล้ว ซึ่งขอรับผิดชอบต่อการกระทำครั้งนี้

ทั้งนี้ นายไชยยงค์ พิทักษ์สฤษดิ์  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเลย ระบุจะสอบสวนเรื่องนี้ โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์