ซิ่งเบนซ์ ส่งยาอี หน.แก๊ง สั่งในคุก

191 ทลายแก๊งยาเสพติดเครือข่ายในคุกรวบอดีต หนุ่มบริษัทประกันทำหน้าที่ม้าเร็วควบเบนซ์มาส่งของให้ลูกค้า

ทำกล่องพิเศษติดแม่เหล็กซุกไว้ในรถ และเลือกใช้รถเบนซ์เพราะเชื่อว่าตำรวจไม่ค่อยเรียกตรวจ เผยจนมุมเพราะไปรอส่งของให้ลูกค้าแล้วความแตก ตร.ส่งทีมไปซุ่มดูจับได้พร้อมของกลางทั้งยาอีและยาไฟว์ ไฟว์ สารภาพสิ้นอ้างงานที่ทำหาเงินไม่พอเนื่องจากป่วยหลายโรค จึงรับจ้างส่งยาครั้งละ 5,000 บาท หัวหน้าแก๊งจะสั่งการจากในคุกว่าให้ไปรับของที่ไหน และบอกจุดหมายในการส่งด้วย ตร.คุมตัวให้ปส.ขยายผลล่าพรรคพวกในคุกต่อ

จับแก๊งยาเสพติดสั่งการจากในคุก เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กก.1 บก.ตปพ. (191)

แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ประเภทยาอี จำนวน 2,500 เม็ด ยาไฟว์ไฟว์ จำนวน 200 แผง จำนวน 2,000 เม็ด และอาวุธปืน พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายปรเมศ จักรวาฬณิชย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ซอยราชาวดี 5 ถนนราชาวดี ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส สอบ สวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การสารภาพ แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร สว.งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.ตปพ.

และเจ้าหน้าที่ชปส.บช.น.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณซอยอ่อนนุช 70 (หมู่บ้านเสรี) แขวงและเขตประเวศ กทม. จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. พบนายปรเมศขับรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ภธ 6132 กทม.มาจอดบริเวณกลางซอยอ่อนนุช 70 จากนั้นลงมานั่งรอที่ด้านข้างรถท่าทางมีพิรุธ และยังใช้โทรศัพท์มือถือโทร.บ่อยครั้ง กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที นายปรเมศหยิบถุงกระดาษสีน้ำตาลมาวางไว้ริมทางเดินแล้วถอยออกห่าง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในถุงกระดาษ พบกล่องพลาสติกสีดำ ภายในพบยาอี จำนวน 2,000 เม็ด ยาไฟว์ไฟว์ 100 แฝง มีจำนวน 1,000 เม็ด จากนั้นตรวจค้นภายในรถเก๋งพบยาอีกจำนวน 500 เม็ด ยาไฟว์ ไฟว์อีก 100 แฝง มีจำนวน 1,000 เม็ด และอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายปรเมศสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นพนักงานเคลมประกันอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง มาระยะหลังเริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคหัวใจ โรคหอบหืด และน้ำท่วมปอด
ประกอบกับเงินที่ได้จากการทำงานไม่พอเป็นค่าใช้จ่าย และค่ารักษาตัว จึงหันมารับจ้างส่งยาเสพติด โดยมีคนที่รู้จักกันซึ่งเคยทำมาก่อนและถูกตำรวจจับกุมไปแล้วเป็นคนสั่งการอยู่ในเรือนจำ โดยจะโทรศัพท์มาบอกให้ไปรับยาเสพติดตามที่ต่างๆ จากนั้นก็จะนำยาเสพติดใส่ไว้ในกล่องที่ทำขึ้นแล้วใช้แม่เหล็กติดด้านใต้ เพื่อใช้ติดในรถอำพรางตำรวจ ส่วนที่ใช้รถเบนซ์เพราะเห็นว่าตำรวจไม่ค่อยเรียกตรวจค้น หลังจากนั้นก็จะนำของไปส่งให้ลูกค้าตามที่นัดหมายจะได้ค่าจ้าง 5,000 บาทต่อ 1 ซองเอกสาร โดยทำมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีที่บช.ปส.ต่อไป เพื่อขยายผลถึงเพื่อนร่วมแก๊งโดยเฉพาะที่อยู่ในเรือนจำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์