ซิ่งเก๋งแหก10ด่านจับได้บนอาน

ทิ้งรถปั่นจักรยานโจ๋16หนีข้าม2จว.เชียงใหม่ไปลำพูน



โจ๋วัยแค่ 16 ลักรถเก๋งจากเชียงใหม่ ขับซิ่งหลบหนีข้ามจังหวัด ตร.วิทยุสกัดจับ

แต่กลับซิ่งแหกด่านตำรวจ

ตั้งแต่เชียงใหม่ถึงลำพูนกว่า 10 ด่าน นานกว่า2ชั่วโมง ก่อนตามจับได้เพราะเครื่องดับ เปลี่ยนไปขโมยจักรยานชาวบ้านปั่นหนี สารภาพต้องการหาเงินไปเที่ยวสงกรานต์

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 6 เม.ย.

ร.ต.อ.อินทร กาบเป็ง รองสวป.สภ.อ.เมือง ลำพูน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุจามเทวี ซึ่งเป็นศูนย์รวมข่าวของสภ.อ.เมือง ลำพูน โดยมีด.ต.พิทักษ์ ไชยยา ทำหน้าที่พนักงานวิทยุแจ้งว่า ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน

ได้ขโมยรถยนต์เก๋ง

ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง รุ่นแชมป์ 2 จากท้องที่สภ.ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และได้ขับหลบหนีเข้ามาทางจ.ลำพูน โดยมีรถกู้ภัยของจ.เชียงใหม่ ไล่ติดตามมาอย่างใกล้ชิดขอให้ช่วยสกัดจับกุมด้วย

หลังรับแจ้งแล้ว

จึงสั่งการให้ทางตำรวจในท้องที่ออกสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายจะขับรถผ่าน และในช่วงระยะดังกล่าว มีรถยนต์เก๋งลักษณะตามที่รับแจ้งวิ่งผ่านมาทางถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณบ้านป่าเห้ว ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน



ซึ่งมีตำรวจประจำตู้ยามกว่า 5 นาย

สกัดจับโดยให้สัญญาณหยุด แต่คนร้ายได้เร่งเครื่องขับชนเครื่องกีดขวางหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองลำพูน จากนั้นได้แหกด่านตำรวจที่ต.เหมืองง่า เข้าในตัวเมือง แหกด่านหน้าสภ.อ.เมืองลำพูน ไปทางต.ต้นธง

แล้ววกกลับไปทางต.เวียงยอง

แล้วแหกด่านที่หน้าตู้ยามเวียงยอง ขับรถหลบหนีวกเข้าในเมืองลำพูนอีกครั้ง แหกด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกมหาวันไปทางต.ริมปิง จากนั้นได้ขับรถหลบเข้าไปทางกลางทุ่งเขตติดต่อต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน

จะผ่านหน้าตู้ยามตำรวจ ต.ประตูป่า

ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันนำเครื่องกีดขว้าง ซึ่งเป็นม้านั่งของแม่ค้าในตลาดสดตอนเช้าที่อยู่ติดกับตู้ยามออกมาขว้างทางไว้

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถด้วยความเร็วสูง

และกำลังจะผ่านทางที่เจ้าหน้าที่ทำเครื่องกีดขวางไว้ โดยเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุดรถ แต่คนร้ายกลับเร่งเครื่องพุ่งเข้าชนเครื่องกีดขวาง จนหน้ารถพังยุบไปติดกับเครื่องยนต์ และยังขับหลบหนีไปได้ประมาณ 500 เมตร

เครื่องยนต์จึงดับ คนร้ายได้วิ่งหลบหนี

เข้าไปในหมู่บ้านหนองมูล ม.1 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน จากนั้นได้ขโมยรถจักรยาน 2 ล้อ สีแดง ของนางมนภา ใจเพ็ญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/2 ม.1 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ที่จอดไว้ใต้ถุนบ้านหลบหนีไป



เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาทัน

ได้กระจายกำลังโอบล้อมบริเวณดังกล่าวไว้ จากนั้นร.ต.อ.อินทร กาบเป็ง และด.ต.จำเริญ คงทน ได้ติดตามทิศทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เมื่อขับไปถึงหมู่บ้านทรายมูล ม.5 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน

พบชายผู้ต้องสงสัย ซึ่งสวมเสื้อสีเหลืองแขนสั้น

กางเกงยีนขายาวเปียกน้ำ มีเสื้อกันหนาวสีดำมัดติดเอว ไม่สวมรองเท้า ขี่จักรยาน 2 ล้อสีแดงตามที่รับแจ้ง จึงเข้าจับกุมทันที ตอนแรกคนร้ายไม่ยอมรับ แต่ต่อมาจึงเปิดปากรับสารภาพว่าได้ขโมยรถมาจริง

โดยอ้างว่าเพื่อหาเงินเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

ทราบชื่อภายหลังว่า นายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่ที่ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน จึงควบคุมตัวส่งให้ร.ต.อ.สมาน ทองน้อย ร้อยเวรสภ.อ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์