ซิ่งรถชนคนตาย! ศพติดบนหลังคา

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 30 ธ.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง สารวัตรเวร สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติ หน้าที่บนโรงพัก

ได้มีนายหย่วน กองแก้ว อายุ
56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ 3 ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ขับรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีเขียว สภาพเก่า ทะเบียน ก 3599 พะเยา สภาพหน้ารถมีรอยชน กระจกหน้าแตก โดยบนหลังคารถมีศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสกอตสีน้ำตาล นุ่งกางเกงยีนส์ สภาพมีรอยถูกชนจนแขนขาหัก หน้าท้องเป็นแผลเหวอะหวะหวิดขาดออกเป็น 2 ท่อน
 

หลัง พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง ชันสูตรศพในเบื้องต้น ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายหย่วนลำดับเหตุการณ์ ว่า ตนเป็นอดีต ส.จ.พะเยา ปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษา นายไพรัตน์ ตันบรรจง นายก อบจ.พะเยา

ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านที่ จ.พะเยา เพื่อไปทำธุระใน จ.เชียงใหม่ ระหว่างวิ่งมาตามถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ช่วง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่าถนนมืดมาก จู่ๆรถเกิดพุ่งชนวัตถุของหนักบางอย่างจนกระเด็น กระแทกขอบกระจก แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร พยายามตั้งสติประคองรถแล้ววิ่งต่อมาเรื่อยๆโดยไม่กล้าจอดรถลงไปดู เนื่องจากถนนค่อนข้างเปลี่ยวกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย

 

นายหย่วนให้การอีกว่า ปรากฏว่าระหว่างวิ่งเข้าเขตพื้นที่ อ.สันทราย ได้มีรถยนต์ที่วิ่งตามหลังบีบแตรเหมือนส่งสัญญาณอะไรสักอย่าง แต่ไม่ได้สนใจ

กระทั่งเลยจุดเกิดเหตุราว
10 กม. มีคนขี่รถ จยย.คันหนึ่งได้ตะโกนบอกว่ามีศพอยู่บนหลังคา ด้วยความตกใจจึงรีบจอดรถลงไปดูพบศพชายดังกล่าว ขณะนั้นรู้สึกกลัวมากจนทำอะไรไม่ถูก เลยบอกให้คนขี่รถ จยย.ซึ่งเป็นคนพื้นที่ช่วยขี่นำทางพาไปโรงพัก เพื่อแจ้งความตำรวจให้สืบหาว่าผู้ตายเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ตอนแรกที่ชนไม่นึกว่าเป็นคนและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศพติดหลังคารถ

 ด้าน พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง เปิดเผยว่า จากการตรวจชันสูตรศพผู้ตายไม่พบหลักฐานใดๆ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นพวกคนเมาเดินข้ามถนน

อย่างไรก็ตาม เท่าที่สอบถามนายหย่วนพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด แต่จำไม่ได้ว่าจุดไหน ทั้งนี้ จะได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด เจ้าของท้องที่ช่วยตรวจสอบต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ประสานหน่วยกู้ภัยพิงคนครและแพทย์ รพ.สันทราย มาร่วมชันสูตรอีกครั้ง ก่อนส่งไปเก็บ ไว้ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรอญาติมาติดต่อรับไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์