ซิ่งฝ่าสายฝน แหกโค้งพังงา ตกบ่อดับ3ศพ

ซิ่งฝ่าสายฝน แหกโค้งพังงา ตกบ่อดับ3ศพ

ชน 3 ศพ สังเวยโค้งมรณะพังงา ครอบครัวชาวภูเก็ต ซิ่งเก๋งซีวิคฝ่าสายฝน จะไปร่วมงานบุญที่เมืองคอน
 
แต่แหกโค้งอันตรายที่ตะกั่วทุ่ง พุ่งชนป้ายเตือน พลิกคว่ำหลายตลบ ตกบึงข้างทาง ตายคาที่ 3 ศพ สาหัสอีก 2 สลด ด.ญ. 5 ขวบ ถูกเหวี่ยงกระเด็นออกจากรถไกลกว่า 10 เมตร เป็นศพจมอยู่ก้นบึง แฉจุดเกิดเหตุเพิ่งขยายเป็น 4 เลน ไปจนติดริมบึง ทำให้รถวิ่งกันเร็ว จนเกิดโศกนาฏกรรมเป็นประจำ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ร.ต.ท. ศรศักดิ์ จันทร์ดี ร้อยเวร สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้ง
 
พุ่งชนป้ายบอกทางโค้งอันตราย ตกลงไปในบึงน้ำข้างทาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บนถนนเพชรเกษม สายโคกกลอย-พังงา บ้านพรุกก ม.12 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม อปพร.อบต.กะไหล หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม หน่วยกู้ภัยพังงา หน่วยกู้ชีพภูงา และเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ปภ.พังงา

ที่เกิดเหตุเป็นโค้งอันตราย ซึ่งมีอุบัติเหตุเป็นประจำ พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กน 267 ภูเก็ต
 
สภาพพังยับเยินจมอยู่ในบึงน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่รีบช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในรถจำนวน 2 ราย ส่งรักษาที่ร.พ.พังงา ทราบชื่อ นางสุกัญญา ลุยจันทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/22 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นอาการปลอดภัย และนางรัตนา นวลจุ้ย อายุ 33 ปี ไม่ทราบที่อยู่ บาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องนำเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู

ภายในซากรถยังพบศพผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย ชื่อนายจรูญ สุขเกื้อ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/262 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต
 
เสียชีวิตอยู่ที่เบาะนั่งคนขับ และนางนฤมล ลุยจันทร์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเดียวกัน นอกจากนั้นยังพบศพด.ญ.อายุ 5 ขวบ ลูกสาวนางรัตนา ถูกแรงรถเหวี่ยงหลุดออกจากตัวรถจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำต้องใช้เวลางมหาร่างนาน 20 นาที จึงพบศพอยู่ห่างจากตัวรถ 10 เมตร ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุป้ายเตือนแจ้งโค้งอันตรายถูกชนจนพังเสียหาย

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ทั้งหมดขับรถคันที่เกิดเหตุจาก จ.ภูเก็ต เพื่อไปร่วมทำบุญกับญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยขณะเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปราย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถคันที่เกิดเหตุอาจวิ่งมาด้วยความเร็ว ประกอบกับฝนตกถนนลื่น และบริเวณดังกล่าวเป็นเนินก่อนเข้าโค้ง จึงเสียการทรงตัวแหกโค้ง พุ่งชนป้ายเตือน ก่อนพลิกคว่ำหลายตลบ ตกลงไปอยู่ในบึงน้ำ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่จะสืบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นโค้งอันตราย ซึ่งติดตั้งป้ายแจ้งเตือนไว้ล่วงหน้าก่อนถึงโค้ง

แต่ยังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเพิ่งขยายเป็น 4 ช่องทางจราจร เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยานพาหนะใช้ความเร็วสูงบนเส้นทางดังกล่าว ประกอบกับการขยายถนนจนไปติดบึงน้ำข้างทาง เป็นเหตุให้แทบทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ รถจะพุ่งลงบึงดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่เพียงได้รับบาดเจ็บ เพิ่งมาระยะหลังที่มีผู้เสียชีวิตติดต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยภายในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในจุดดังกล่าวแล้วกว่า 10 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์