ซิ่ง!ทัวร์เสยท้ายสิบล้อดับ1เจ็บเพียบ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ทัวร์วีไอพี ซิ่งเสยท้ายสิบล้อ ผู้โดยสารบาดเจ็บ พนง.ประจำรถถูกอัดติดคาซากอาการสาหัส ก่อนเสียชิวิตในเวลาต่อมา อีกรายกระบะซิ่งอัดท้ายพ่วง 18 ล้อดับคาที่
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 55  ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดถนนสายลำปาง - เชียงใหม่ ขาออก จ.ลำปาง หลักกิโลเมตรที่ 37 - 38 เยื้องศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จากนั้นจึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.เวียงตาล และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทาง เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน 

ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา พบรถทัวร์โดยสารประจำทางวีไอพี 24 ที่นั่ง สีฟ้าขาวชมพู อีสานทัวร์ ของบริษัทขนส่ง จำกัด สายเชียงใหม่ - ขอนแก่น หมายเลขทะเบียน 10 - 8006 ขอนแก่น ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ สีขาว ทะเบียน 82 - 3989 เชียงใหม่ จอดขวางถนนอยู่ ทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งบรรทุกซอสหอยนางรมมาเต็มคันรถ ตกกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน 
          
ส่วนรถทัวร์โดยสารด้านซ้ายพังยับเยิน กระจกหน้าแตก ทำให้พนักงานประจำรถที่นั่งอยู่ด้านหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอัดติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่าง โดยใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสออกมาได้ ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอห้างฉัตร ขณะที่ผู้โดยสารจำนวน 24 คน ที่โดยสารมากับรถ ซึ่งมีทั้งพระสงฆ์ เด็ก วัยรุ่น ประชาชนทั่วไปและชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่างชุลมุนเก็บสิ่งของและกระเป๋าสัมภาระออกมาจากรถ ส่วนใหญ่บาดเจ็บศีรษะแตกและฟกช้ำ เท่านั้น ส่วนคนขับรถโดยสารประจำทางอาศัยช่วงชุลมุลหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานบริษัทขนส่งรถ เพื่อนำตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์ได้นำผู้โดยสารออกจาก จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา ตอนเช้ามืด เพื่อนำผู้โดยสารส่งที่ จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่าคนขับทราบภายหลังคือ นายสมชาย เวชอรุณ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 ม.9 ต.บ้านส่ง อ.หลังเรือ จ.ขอนแก่น ได้ขับรถพุ่งชนท้ายสิบล้อคันดังกล่าวอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และพนักงานประจำรถ ทราบชื่อภายหลังว่า นายอดิศร ยุพาพันธ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 ม.4 ต.นาโพธิ อ.นาโพธิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์