ซิ่งดวลสนั่นมหาชัย สาว21พรุน

ไล่ยิงเดือดกลางสมุทรสาคร คนร้ายขับกระบะอีซูซุดีแมคซ์ยิงถล่มกระบะอีกคันที่จอดหน้าร้านหมูกระทะดัง

ก่อนหลบหนี เก๋งเปอโยต์ของเพื่อนเหยื่อกระสุนไล่ตามติด เปิดฉากยิงกันสนั่นบนถนน เก๋งเสียหลักชนกระบะของชาวบ้าน ชาย 2 คนในรถเปิดประตูรถหลบหนี สาววัย 21 สังเวยกระสุนถูกยิงดับคาเก๋ง ส่วนรปภ.ร้านสุกี้โดนลูกหลงบาดเจ็บ ตร. ตั้งปมหักหลังธุรกิจ รวมทั้งขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 พ.ค. พ.ต.ท. ไชยพัฒน์ เจริญวัย สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.สมุทรสาคร

รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าร้านไพบูลย์หมูกระทะ ถนนเทศบาล 8 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุ สีชมพู ทะเบียน บธ 249 นนทบุรี ประตูด้านคนขับมีร่องรอยถูกยิงกว่า 10 รู และที่กระจกหน้าอีก 1 รู ส่วนคนขับทราบชื่อนายไพบูลย์ ตามประชา อายุ 35 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณสะบักขวา 1 แห่ง ซี่โครงขวา 3 แห่ง และที่น่องขวาอีก 1 แห่ง อาการสาหัส พลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในรถเก๋งอีก 1 ราย จอดอยู่บนถนนเอกชัย ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร จึงไปตรวจสอบ

พบรถยนต์ เปอโยต์ 405 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ภม 9290 กรุงเทพมหา นคร พบศพ น.ส.สุภาพ สุวรรณ อายุ 21 ปี เสียชีวิตอยู่ที่เบาะหน้าด้านข้างคนขับ มีบาดแผลถูกยิงที่ใต้รักแร้ขวาทะลุรักแร้ซ้าย แขนซ้าย และข้อมือซ้าย กระสุนฝังใน ส่วนสภาพรถ ที่กระจกหน้ามีรอยกระสุน 4 นัด ที่กระจกด้านคนขับ ถูกยิง 4 นัด กระจกแตกละเอียด นอกจากนี้มีคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อนายบุญเหลือ อาสีพงษ์ อายุ 53 ปี เป็นรปภ.ร้านสุกี้ป๋อป๋อ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าที่เอวซ้าย พลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถกระบะอีซูซุ สีชมพู คันดังกล่าวมาจอดที่หน้าร้านไพบูลย์หมูกระทะ โดยมีรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำวิ่งมาประกบข้าง

จากนั้นเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด จากนั้นคนร้ายขับรถกระบะอีซูซุสีดำหลบหนีไปทางตัวเมืองมหาชัย ขณะเดียวกันรถเก๋งเปอโยต์ขับตามพร้อมไล่ยิงรถกระบะคันดังกล่าวไปติดๆ ต่างฝ่ายต่างยิงใส่กัน สร้างความแตกตื่นให้แก่ชาวบ้านและผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา กระทั่งไปถึงบริเวณสามแยก ไฟแดงถนนเอกชัย รถเก๋งเปอโยต์กลับรถเข้าตัวเมืองแล้วเสียหลักชนท้ายกระบะของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างถนน จากนั้นมีคนเห็นว่าผู้ชายที่อยู่ในรถเก๋งเปอโยต์ 2 คนเปิดประ ตูวิ่งหลบหนีไป เหลือเพียงผู้หญิง 1 คนอยู่ ในรถ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าถูกยิงเสียชีวิต ส่วนรถกระบะสีดำวิ่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ

ด้านพ.ต.ท.ไชยพัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ทราบว่าทั้งสองฝ่ายไล่ยิงกันมาจากทางด้านหน้าซอยเทศบาล 8

โดยพยานฝ่ายผู้ตายที่เดินทางมาด้วยกันให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งกลับจากทำธุระ มุ่งหน้าจะกลับบ้านภายในซอยเทศบาล 8 โดยมาด้วยกันทั้งหมด 6 คน นั่งในรถกระบะอีซูซุ สีชมพู 2 คน และรถเก๋งเปอ โยต์ 4 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถของฝ่ายตรงข้ามขับไล่ยิง โดยที่ไม่ทราบสาเหตุมาก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าพยานปกปิดความจริงบางอย่าง คงต้องรอสอบปาก คำคนเจ็บ ที่น่าจะรู้เรื่องดีที่สุดก็คือนาย ไพบูลย์ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ เพราะอยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีกคนคือคนขับรถเปอโยต์ที่หลังเกิดเหตุยังคงเก็บตัวเงียบ คาดว่าคงจะเข้าให้ปากคำได้เร็วๆนี้ สำหรับปมสังหารนั้นยังคงตั้งไว้ 2 ประเด็นก็คือหักหลังธุรกิจนอกระบบ หรือความแค้นส่วนตัว เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไปโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์