ซิ่งชนร้านปลาเผา ตายเจ็บอื้อ ระทึกกลางขอนแก่น

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งบีเอ็มฯชนวินาศกลางเมืองขอนแก่น กวาดเรียบทั้งรถเก๋ง-จยย. รวม 7 คัน มีผู้เสียชีวิตอีกราย

เผยหนุ่มฝ่ายจัดซื้อห้างดังซิ่งเก๋งส่ายไปมากลางเมือง จู่ๆเกิดเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ 6 คันที่จอดอยู่หน้าร้านปลาเผาล้มระเนระนาด พุ่งเสยรถคัมรี่ของ"ไทกร พลสุวรรณ" แกนนำอีสานกู้ชาติที่จอดอยู่ริมถนนด้วย ก่อนพุ่งชนบ้านคนในละแวกนั้นเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นเซียนพระที่นั่งรอเพื่อนอยู่บนจยย. และมีคนเจ็บอีก 3 ราย หนุ่มเมาแอ๋คลานออกจากรถเจอชาวบ้านฮือจะประชาทัณฑ์ โชคดีตำรวจมาห้ามไว้ทัน

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 22 มี.ค. ร.ต.อ.ชินพันธ์ สังแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น
 
รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งเข้าชนร้านอึ่งปลาเผา ถ.รอบบึงแก่นนคร และบ้านพักอาศัย รถยนต์ และรถจักรยานยนต์หลายคัน มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ และหน่วยกู้ชีพ ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบร้านขายอาหารปลาเผา 2 คูหา ถูกชนหน้าร้านข้าวของแตกเสียหายกระจัดกระจาย มีรถจักร ยานยนต์แบบผู้หญิง 5 คัน ที่จอดอยู่หน้าร้านถูกชนจมล้มระเนระนาดพังยับเยิน ห่างออกไปเล็กน้อยเป็นหน้าบ้านเลขที่ 148/22 มีนายจริยา อรุณพงษ์ไพศาล อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ถูกรถยนต์ชนพังยับ และมีรถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยู 325 ไอ สีดำ ทะเบียน กต 5503 อุดรธานี หน้ารถพังยับพลิกคว่ำตะแคง มีนายจักรกฤษณ์ ธนะเจริญ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 ถ.หมากแข้ง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของตึกคอมโฆษะ จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ หลังเกิดเหตุคลานออกมาจากรถในลักษณะคล้ายคนเมา ใบหน้าแตกเล็กน้อย ยืนอยู่ข้างรถยนต์เก๋งของตัวเอง คนเห็นเหตุการณ์จะเข้าไปรุมทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปห้ามและนำตัวนายจักรกฤษณ์ไปควบคุมตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ส่วนที่หน้าร้านอาหารอึ่งปลาเผา ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน ศก-5136 กรุงเทพมหานคร ของนายไทกร พลสุวรรณ

แกนนำอีสานกู้ชาติ จอดอยู่ หน้ารถถูกรถจักรยานยนต์ล้มชนเสียหายเล็กน้อย และห่างไปอีกประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แฟนทอม สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ล้มคว่ำอยู่หน้าร้านอาหารอีกแห่งหนึ่ง เสียหายยับเยิน พบศพนายวิชาญ ขำเพ็ง หรือหมูขาว อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/65 ถ.ชวนชื่นซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เซียนพระชื่อดังในเมืองขอนแก่น มีแผงพระอยู่ในตึกคอมโฆษะขอนแก่น ถูกรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูชนเสียชีวิตคาที่ ในสภาพหน้าแตก แขนหัก ขาหัก คอหัก นอกจากนี้ยังมีคนเจ็บที่ถูกรถยนต์เก๋งคันเดียวกันชนอีก 3 คน ซึ่งถูกนำส่งโรง พยาบาลศูนย์ขอนแก่นเพื่อช่วยเหลือชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนายจักรกฤษณ์ขับรถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยูไปหาเพื่อนที่บ้านตูม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นขับกลับเข้ามาในตัวเมืองด้วยความเร็วสูงส่ายไปมา
เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ รถ ยนต์ที่จอดอยู่ในละแวกนั้น แล้วพลิกไปหลายตลบเข้าไปชนบ้านของนายจริยาจนพังยับเยินทั้งคนและรถ โดยมีรถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 6 คัน ที่จอดในจุดเกิดเหตุถูกชนไปด้วย ทำให้นายวิชาญที่นั่งรออยู่บนรถจักรยานยนต์ถูกชนเสียชีวิตคาที่และมีคนเจ็บสาหัส 3 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกหลักฐานไว้ และนำรถคู่กรณีทุกคันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

พร้อมกับมอบศพให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำศพไปเก็บไว้ร.พ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนนายจักรกฤษณ์ถูกควบคุมตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย
โดยมีญาตินำเงินสด 50,000 บาทมาขอประกันตัวไป และนายจักรกฤษณ์ได้ปฏิเสธข้อหาเมาสุราขับรถ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์