ซิ่งกระบะหลับในข้ามเลนชนรถตู้คณะวัดเจ็บระนาว

ซิ่งกระบะหลับในข้ามเลนชนรถตู้คณะวัดเจ็บระนาว


หนุ่มซิ่งกระบะหลับใน ข้ามเลน ประสานงารถตู้คณะกรรมการวัดและพระวัดสว่างอารมณ์ กลับจากงานบุญ บาดเจ็บสาหัส ระนาว 12 ส่วนคนขับกระบะเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้(14พ.ย.) พ.ต.ท.สุทธิชล  ธงชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณหน้าศูนย์เบญจบูรพา ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 41 หมู่ 4 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิบางปู 811 และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุได้พบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮก 4828 กรุงเทพมหานคร จอดขวางกลางถนนเลนขวา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ประตูด้านข้างหลุดกระเด็นออกมาจากตัวรถ ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 12 ราย เป็นพระภิกษุสงฆ์ 2 รูป ชาวบ้าน 10 คน โดยเฉพาะพระภิกษุสงฆ์ทั้ง 2 รูปที่นั่งมาทางด้านเบาะหลังคนขับบาดเจ็บกะโหลกเปิด นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด และหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงสาวที่กระเด็นตกจากรถถูกตัวถังรถทับอยู่ที่บริเวณต้นขาซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษา ที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปูจำนวน 9 ราย โรงพยาบาลสมุทรปราการ 1 ราย โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ 2 ราย

 ใกล้กันพบรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีเขียว ทะเบียน  ปน 4160 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนอยู่เลนซ้าย ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถที่นั่งคนขับมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของชายคนดังกล่าวออกมาส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางตรวจสอบผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย น.ส.ปาริชาติ  งามพริ้ง อายุ 15 ปี นางอุษา รัตนชัยสกุล อายุ 46 ปี นางอำพร  สอนอุทัย อายุ 53 ปี นายวิศนุ  ไกรอินทร์ อายุ 18 ปี นายหรั่ง  สมชัย  อายุ 47 ปี นางรจนา  กิตติศักดิ์เสรี อายุ 46 ปี นายบรรจง  ขำเถื่อน อายุ 48 ปี  พระมนูญ  เสร็จธุระ อายุ 22 ปี พระเจนณรงค์  แซ่ลี้ อายุ 27 ปี นายอนันต์ชัย  แซ่ตึ้ง อายุ 45 ปี น.ส.วรรณา  นิยม  อายุ 60 ปี นาง แสงลัดดา  เสร็จธุระ อายุ 57 ปี และนายกิตติภูมิ  โพธิสภา อายุ 25 ปี เป็นคนขับรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนนายวสันชัย  แสนสมบูรณ์ อายุ 18 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว บาดเจ็บเล็กน้อยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับรถตู้คันดังกล่าว รับคณะกรรมการของวัดสว่างอารมณ์ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รวมทั้งพระลูกวัดเดียวกันอีก 2 องค์รวม 12 คน ที่เดินทางไปช่วยนั่งขายดอกไม้ธูปเทียนให้แก่ชาวบ้านที่มากราบไหว้บูชาองค์หลวงปูทวด  ที่ได้อัญเชิญมาจากวัดสว่างอารมณ์ มาตั้งประดิษฐานภายในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาด ซึ่งจัดอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่จะเดินทางกลับมาที่วัด ในระหว่างที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่วิ่งมาจากคลองด่าน ด้วยความเร็วก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนและตรงเข้ามาหาตน ตนได้พยายามเบรกและบีบแตร เสียงดังสนั่นแต่รถกระบะไม่ยอมหักพวงมาลัยกลับ พุ่งตรงดิ่งเข้ามาหาตนด้วยความเร็ว จึงหักพวงมาลัยออกมาทางด้านเลนขวาก่อนที่รถกระบะพุ่งเข้าพุ่งชนประสานงาด้านหน้ารถของตนเสียงดังสนั่น ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยความตกใจตนได้รีบลงมาจากรถและได้ยินผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ตนจึงได้รีบวิ่งไปแจ้งตำรวจที่โรงพัก สภ.บางปู ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร มาให้การช่วยเหลือ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ในขณะที่นาย กิตติภูมิ ขับรถกระบะมาตามถนนสุขุมวิทจากคลองด้านมุ่งหน้าเข้าปากน้ำด้วยความเร็ว และเกิดหลับใน รถเสียหลักวิ่งข้ามเลนมาอีกฝั่งหนึ่ง ประสานงากับรถตู้ที่วิ่งสวนทางมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนคนขับรถกระบะเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์