ซิวโจ๋อาชีวะทำระเบิดขาย รับศึกษาวิธีจากยูทูบ

ซิวโจ๋อาชีวะทำระเบิดขาย รับศึกษาวิธีจากยูทูบ

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.วันชนะ ทิพย์อาสน์ สว.กก.ปพ.บก.ป. และ ร.ต.อ.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังศิกุล รอง สว.กก.ปพ.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.ป.  จับกุม นายต่อ (นามสมมุติ) อายุ17 ปี นักศึกษาสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอุปกรณ์คล้ายระเบิดแบบขว้างจำนวน 2 ลูก ประทัดไข่ก๊องจำนวน 2 ถุงใหญ่ และอุปกรณ์การทำระเบิดจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักย่านลาดกระบัง

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. รรท.ผบก.ป. ที่ให้เร่งกวดขันแก้ไขปัญหานักเรียนอาชีวะตีกัน โดยทาง กก.ปพ.บก.ป. ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของนักเรียนอาชีวะที่เข้าข่ายมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุ กระทั่งวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนพบแหล่งมั่วสุมและเป็นจุดรวมพลก่อนออกไปก่อเหตุ จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบอาวุธมีดจำนวนมากและอุปกรณ์เสพกัญชา ต่อมา วานนี้ได้ขยายผลของแหล่งที่มาของผู้ที่ทำระเบิด จนทราบว่า นายต่อ เป็นผู้ทำระเบิดขึ้นเพื่อใช้ในการก่อเหตุ จึงนำกำลังตรวจค้นที่บ้านพักในเขตลาดกระบัง พร้อมกับยึดของกลางทั้งหมด

พ.ต.ท.วันชนะ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ทำระเบิดขึ้นมาจริง เพื่อส่งขายให้กับกลุ่มนักศึกษาทั้งในสถาบันและนอกสถาบัน ในราคาลูกละ 100-200 บาท โดยศึกษาวิธีการทำจากเว็บไซต์ยูทูบ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะยึดของกลางทั้งหมดส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์