ซิวลูกสมุนแก๊งยากูซ่าตุ๋นเงินคนชรากว่า85ล้านเยน

ซิวลูกสมุนแก๊งยากูซ่าตุ๋นเงินคนชรากว่า85ล้านเยน

ตำรวจตามรวบตัวหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เป็นคนเดินงานให้กับแก๊งยากูซ่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแดนปลาดิบ หลังตุ๋นคนชราให้โอนเงินซื้อขายพันธบัตร จนมีผู้ตกเป็นเหยื่อสูญเงินกว่า 85 ล้านเยน หรือ 22 ล้านบาท ก่อนหลบหมีมากบดานที่ย่านพัทยากลาง


เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. 

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายชินอิจิ นากาตะ อายุ 34 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางการญี่ปุ่นได้ประสานความร่วมมือให้ตำรวจไทยช่วยติดตามตัว นายชินอิจิ พร้อมกับพวก ซึ่งมีพฤติการณ์ฉ้อโกง โทรศัพท์ไปหลอกคนชราให้โอนเงินเพื่อซื้อขายพันธบัตร เมื่อช่วงวันที่ 7 เม.ย. - 31 ก.ค. 57 ได้เงินไปกว่า 85 ล้านเยน หรือประมาณ 22 ล้านบาท ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย.57 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลญี่ปุ่นได้ออกหมายจับ และทำการจับกุมแก๊งของนายชินอิจิ ได้ผู้ต้องหา จำนวน 21 คน ส่วน นายชินอิจิ ได้หลบหนีมากบดานที่ประเทศไทย ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ชุด 191 ลงพื้นที่เพื่อตามหาตัว นายชินอิจิ กระทั่งพบมากบดานอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งในซอยบัวขาว พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับนายชินอิจิ ไม่ได้เป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่า แต่เป็นคนเดินงานให้ "แก๊งซึมิโยชิ" 

แก๊งยากูซ่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น มีสมาชิกประมาณ 6,000 คน แต่จะไม่ใช้คนในแก๊งทำงาน จะเลือกใช้คนนอกมาทำงานให้มากกว่า ซึ่งแก๊งยากูซ่าเปลี่ยนวิธีการจากการข่มขู่ มาเป็นลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนแก่ที่เก็บเงินมาทั้งชีวิต โดยการโทรศัพท์ไปหาเหยื่อ และพูดโน้มน้าวให้นำเงินมาลงทุน โอนเงินซื้อขายพันธบัตร โดยเหยื่อที่ถูกหลอกลวงทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่นสูญเงินไปกว่า 1,500 ล้านเยน หรือ ประมาณ 450 ล้านบาท ทั้งนี้ นายชินอิจิ เดินทางเข้าออกประเทศไทยประมาณ 10 ครั้ง และครั้งนี้อยู่เกินกำหนดเดินทางกลับ คือวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงกลัวคดีที่มีหมายจับในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามระหว่างที่กบดานอยู่ในประเทศไทยได้รับการช่วยเหลือจากแฟนสาวชาวไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์