ซิวครูมะกัน หลังบุกแบงก์ชิงเงิน3.7แสน สอนภาษากระเป๋าแฟบ

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ สภ.เมืองนนทบุรี (ย่อยรัตนาธิเบศร์) นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงข่าว พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ อายุ 62 ปี ชาวอเมริกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 323/2556 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม ข้อหาชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัส สี่แยกพงษ์เพชร อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ของกลางเงินสด 372,620 บาท รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ปธจ 425 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ชั้น 7 ห้อง 93/91 คอนโดลุมพินี ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี 

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุและได้ภาพสเกตช์เพิ่มเติม ซึ่งนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์
 
มีลักษณะตรงกันกับบุคคลตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร จึงนำตัวนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ มาที่ สภ.เมืองนนทบุรี (ย่อยรัตนาธิเบศร์) เพื่อให้นางศรีวัย บุญรักษ์ อายุ 44 ปี แม่บ้านของห้างโลตัสและเป็นพยานที่เคยเห็นผู้ต้องสงสัยมาก่อน มาชี้ตัวยืนยัน ปรากฏว่าสามารถชี้ตัวได้อย่างถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าหน้าที่ธนาคารที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ขณะเกิดเหตุ 2 คน คือ น.ส.สุภัทธา ยุบลนวน อายุ 22 ปี และ น.ส.ชามีน่า การะกาล อายุ 30 ปี มาชี้ตัวยืนยันเพิ่มเติม ซึ่งทั้งสองก็สามารถชี้ตัวยืนยันได้อย่างถูกต้องเช่นกัน เนื่องจากทั้งสองเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวผู้ก่อเหตุและมองหน้าตลอดเวลาขณะเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวอีกว่า ชุดสืบสวนแบ่งกำลังและประสานไปยังแม่บ้านของคอนโดลุมพินี
 
เพื่อตรวจค้นสิ่งของต้องสงสัยภายในถังขยะบริเวณที่พักคอนโดฯดังกล่าว พบเสื้อ หมวก กางเกง ชุดที่ใส่ก่อเหตุบริเวณชั้น 7 ของผู้ต้องหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ประสานไปยังภรรยาของนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ ชื่อนางบังอร สาริพนม เพื่อตรวจค้นภายในห้องพักเพิ่มเติมพบกระเป๋าใส่เงินและเงินสดที่ชิงทรัพย์มาทั้งหมด 372,620 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ปธจ 425 กรุงเทพมหานคร คันก่อเหตุ จอดอยู่ที่ซอยจุฬาใกล้ห้างโลตัส

จากการสอบสวนนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยได้ร้องขอสิทธิเรียกทนายความมาร่วมรับฟัง และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดกล้องวงจรปิดของคอนโดลุมพินี ขณะนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ นำเสื้อผ้า หมวกที่สวมใส่วันเกิดเหตุมาทิ้งถังขยะบริเวณชั้น 7 ของคอนโดฯให้ดู นายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ จึงยอมรับสารภาพ นอกจากนี้ผลการตรวจลายนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอที่เกิดเหตุก็ตรงกับนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ จึงจำนนต่อหลักฐาน

ทั้งนี้ นายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ จะขอประกันตัวแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ เกรงว่าอาจจะหลบหนี

สำหรับนายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ เป็นอาจารย์สอนพิเศษภาษาอังกฤษ และมีภรรยาหลายคน ชอบเที่ยว ดื่มกิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเงินอาจไม่พอใช้จึงลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์