ซิว 2 สาวม้งขนยานรกเพียบ-อีกคดียึดทรัพย์ 100 ล้าน

ซิว 2 สาวม้งขนยานรกเพียบ-อีกคดียึดทรัพย์ 100 ล้าน

"เพรียวพันธ์" ขึ้นเหนือโชว์จับแก๊งค้ายาบ้าชาวม้งรวบ 2 สาวขน 3.5 แสนเม็ด ส่วนอีกรายบุกยึดทรัพย์บ้านหรู 21 หลัง เครือข่ายยา มูลค่ารวม 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่หมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 2 อ.สันทราย จ. เชียงใหม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ รวมทั้งยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของภาคเหนือ โดยคดีแรกสามารถจับกุมตัว น.ส.วรันณ์พัชร ปทุมไพโรจน์ อายุ 34 ปี และน.ส.ปภัสสร กอสัมพันธ์ อายุ 25 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมของกลาง ยาบ้า 350,000 เม็ด รถปิกอัพมาสด้า บีที 50 สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ก 0195 แพร่

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านไปส่งให้ลูกค้าที่ กทม.

โดยจะใช้ผู้หญิงลักลอบขนยา ใช้เส้นทางบ้านโป่งนก ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผ่านเส้นทาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อไปจังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนสามารถจับกุมได้ที่ ต.นาปรัง อ.จุน จ.พะเยา ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางโดยห่ออย่างดีหลายชั้นทั้งกระดาษคาร์บอนและกระดาษฟรอยด์ จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากพ่อค้ายาที่ กทม. คนละ 2 แสนบาท ให้นำไปส่งโดยของทั้งหมดแพ็กมาอย่างดีเพื่อจะส่งไปยังสนามบิน และส่งออกนอกประเทศ โดยการห่อนั้นเป็นการห่ออย่างดีเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจของเครื่องเอกซเรย์ด้วย

อีกราย ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้นำกำลังเข้ายึดทรัพย์บ้านพักในหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 2 จำนวน 6 หลัง

รวมทั้งบ้านและอาคารพาณิชย์ในหมู่บ้านจัดสรรอีกหลายแห่งในเขต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 21 หลัง พร้อมรถยนต์ 15 คันและทรัพย์สินอีกจำนวนมากมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งการยึดทรัพย์ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจได้จับกุม นายโก๊ะหาญ สถาวงศ์ อายุ 30 ปี นายปัญญา ทรงประสิทธิผล อายุ 39 ปี และนายสวัสดี อัศววิทยภิญโญ อายุ 28 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งมีนามสกุลเดิมว่า "แซ่หาญ" โดยจับกุมได้ภายในปั๊ม ปตท. อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมยาบ้า 610,000 เม็ดที่ซุกซ่อนในช่องลับที่ทำมาเป็นพิเศษใต้รถปิกอัพโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฆฆ 6054 กทม.

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าเครื่อข่ายของผู้ต้องหาซึ่งเป็นของตระกูลแซ่หาญ ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมานาน
 
โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับกลุ่มม้งกู้ชาติตามแนวชายแดน ขณะที่เงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจะถูกถ่ายเทนำไปซื้อบ้านและทรัพย์สินอื่นเพื่อฟอกเงิน จึงรวบรวมหลักฐานเข้ายึดทรัพย์สินทั้งหมดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าจะมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดซึ่งจะขยายผลต่อไป.






ซิว 2 สาวม้งขนยานรกเพียบ-อีกคดียึดทรัพย์ 100 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์