ซัลโวสจ.ลับแล ตายคาหน้าบ้าน

มือปืนลึกลับควงลูกซองซุ่มยิงเจาะอกส.จ.อุตรดิตถ์คนดัง ตายสยองคาบ้านพัก

แฉคนร้ายซุ่มอยู่ริมรั้วในที่มืด ดักรออยู่นานทิ้งก้นบุหรี่ไว้เกลื่อน พอสบโอกาสจึงส่องด้วยลูกซอง กระสุนพุ่งเจาะเหยื่อเข้าลำตัว 9 นัดเสียชีวิตคาที่ ตร.ตั้งปมชู้สาว การเมืองท้องถิ่น และเรื่องขัดแย้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่ล้วนนำพาความตายมาได้ทั้งนั้น สอบปากคำพยานในบ้านหาตัวคนร้ายแล้ว นายกอบจ.จี้ตร.จัดการ เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ร.ต.อ.เอกพงศ์ ปริษาวงศ์ พงส.สบ.1 สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุยิงกันตาย

เหตุเกิดบ้านเลขที่ 161 หมู่ 3 บ้านหมอนไม้ ต.ป่าเซ่า อ.เมือง อุตรดิตถ์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ประยูร คำสุข รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.ท.เด่น ทองศรีจันทร์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.ต.สมเกียรติ สเวกมหารี นักวิทยาศาสตร์ (สบ2) วท.จว.อุตรดิตถ์ และนายแพทย์ฉลองรัฐ ยิ้มวาสนา แพทย์เวร ร.พ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปราม สภ.เมืองอุตรดิตถ์

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึก 2 ชั้นครึ่งมีรั้วล้อมรอบ ที่บริเวณบันไดหน้าบ้านขั้นสุดท้าย พบศพนายธรรมนูญ มูลเขียน อายุ 56 ปี

มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาจังหวัดอุตรดิตถ์ (ส.จ.) เขตอำเภอบ้านโคก และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างคนดังในจังหวัด เป็นบุคคลที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั้งในวงราชการและนักธุรกิจในเมืองอุตรดิตถ์ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองกระสุนพุ่งเจาะเข้าที่ลำตัว 9 นัด นอนหงายจมกองเลือดในชุดนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีเทา เป็นศพหน้าบ้าน ในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดผู้ตายหยดเป็นทาง ระหว่างเก้าอี้ม้าหินกับครัวไปจนถึงบริเวณฟุตปาธ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเพิ่งกลับจากการดูงานก่อสร้างรับเหมาที่ตำบลบ่อเบี้ย อ.บ้านโคก เมื่อกลับถึงบ้านก็พักผ่อนนั่งดูทีวีอยู่กับคนในบ้าน

ระหว่างนั้นได้มีมือปืนซึ่งแฝงตัวอยู่ริมกำแพงที่มืดลั่นกระสุนปืนใส่ทันที ถูกผู้ตายจนล้มฟุบลง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาร่องรอยคนร้ายที่บริเวณป่าละเมาะด้านหลังกำแพง พบก้นบุหรี่ของคนร้ายทิ้งไว้หลายอัน เชื่อว่าคนร้ายมาซุ่มรออยู่และรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายได้เป็นอย่างดี ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจมาจากเรื่องชู้สาว เรื่องการเมืองท้องถิ่น และเรื่องธุรกิจส่วนตัวที่ผู้ตายประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง อาจจะไปขัดขวางผลประโยชน์ผู้รับเหมารายอื่นได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำคนในบ้านและคนใกล้ชิดทุกคน เพื่อเป็นเบาะแสล่ามือปืนต่อไป

ต่อมา นายพีระศักดิ์ พอจิต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์

พร้อมด้วยนายธวัชชัย สมจิตรานุกิจ นายโชตม์สุคุณ อารยโกศล นางชุติมา อาจณรงค์กร และนางเรณู เลี้ยงเชื้อ ส.จ.เขตเมืองอุตรดิตถ์ รุดมาดูศพผู้ตาย โดยนายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ตายได้รับเลือกตั้งเป็นส.จ. เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไม่น่าต้องมาจบชีวิตแบบนี้ และอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยไว เพราะคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์