ซัลโวดับพระ ขณะบิณฑบาต

มือปืนใจเหี้ยมซัลโวดับพระหนุ่มมรณภาพขณะเดินบิณฑบาตหน้าวัดกลางเมืองนครนายก

ขี่จยย.มาดักรอตอนเช้ามืดเห็นพระเหยื่อเดินออกมากับพระรูปอื่นๆ ก็เดินปรี่เข้าไปหาแล้วชักปืนลูกซองสั้นยิงใส่จนฟุบจมเลือด ก่อนเดินไปขึ้นจยย.ขี่วนกลับมายิงซ้ำจนพระเหยื่อขาดใจ พี่ชายระบุน้องชายก่อนบวชเป็นพระมีปัญหาขัดแย้งเรื่องเงินๆ ทองๆ กับเพื่อนที่ร่วมกันทำธุรกิจมืด สงสัยโดนตามมาฆ่าล้างหนี้ ตร.ตามไปค้นบ้านเสี่ยเจ้าของโรงงานน้ำดื่มและน้ำแข็งเกล็ด ปฏิเสธไม่รู้เรื่องเล่นรัมมี่กับเพื่อนยันเช้า ตร.คุมตัวไปตรวจเขม่าปืน ผกก.นคร นายกสั่งระดมล่าตัวแก๊งเพื่อนผู้ตายอีก 5-6 คนมาสอบสวน มุ่งปมหักแก๊งยาเสพติด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท. ทรงยศ วรรณสาตร์ พนักงานสอบสวน(สบ 3) สภ.เมืองนครนายก

ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระถูกยิงมรณภาพขณะบิณฑบาต เหตุเกิดบริเวณซุ้มประ ตูวัดเขาทุเรียน ม.5 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นคร นายก จึงรายงานให้พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.นครนายก พ.ต.อ.ณรงค์ ไรปิ่น ผกก. สภ.เมืองนครนายก และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยา การ รุดไปยังที่เกิดเหตุพบพระสิริชัย หรือพระเจ๋ง นารี อายุ 27 ปี พระลูกวัด วัดเขาทุเรียน นอนมรณภาพอยู่ในสภาพศีรษะหันออกทางซุ้มประตูหน้าวัด เลือดไหลนองพื้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นเบอร์ 12 ที่ขมับด้านขวาและใบหน้าประมาณ 10 รู กรามข้างขวาหักด้วยแรงกระสุนปืน และมีบาตรพระตกอยู่ข้างๆ ศพ

พ.ต.ท.ทรงยศได้นิมนต์พระวิสิษฐ์ สืบจาก น้อย อายุ 43 ปี และสามเณรบัวริน อนุจันทร์ อายุ 17 ปี พระลูกวัด มาสอบสวน โดยพระ วิสิษฐ์ให้การว่า
 
ในช่วง 05.50 น. อาตมาและพระในวัดรวมเจ้าอาวาส 5 รูป เณร 5 รูปเตรียมออกบิณฑบาต เมื่อเดินเลยมาถึงหน้าซุ้มประตูวัด ได้ยินเสียงคนต่อสู้กันที่ด้านหลัง ห่างประมาณ 30 เมตร ต่อมาได้ยินเสียงปืน 1 นัด พร้อมกับเห็นร่างพระสิริชัยถูกยิงล้มคว่ำเลือดไหลนองพื้นถนนหน้าซุ้มประตูวัด

พระวิสิษฐ์ให้การว่า

ช่วงนั้นอาตมาเห็นคนร้าย 1 คนใส่เสื้อวอร์มสีเทาแขนมีแถบขาว 2 แถบ เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์สีดำ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบทะเบียนขับย้อนกลับออกมาทางหน้าวัด เมื่อถึงบริเวณที่ร่างพระสิริชัยนอนจมกองเลือดอยู่
คนร้ายได้ควักปืนลูกซองออกมาบรรจุลูกปืนใหม่แล้วยิงซ้ำอีก 1 นัดจนพระสิริชัยขาดใจมรณภาพคาที่ จึงได้แจ้งเหตุให้ชาวบ้านออกมาช่วยและแจ้งให้ตำรวจทราบ ส่วน สาเหตุทราบในวงฉันข้าวก่อนหน้านี้ โดยพระสิริ ชัยเปรยกับพระร่วมวงว่าถูกลูกพี่เก่าปองร้ายอยู่

นายอมรเทพ นารี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.5 ต.เขาพระ ซึ่งเป็นพี่ชายของพระสิริชัย เปิดเผยว่า

เหตุการณ์สังหารโหดครั้งนี้ สงสัยนายป๊อบ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล บ้านอยู่ท่าข่อย ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก ซึ่งก่อนบวชพระน้องชายได้ไปพัวพันธุรกิจมืดกับนายป๊อบ
ต่อมานายป๊อบแค้นเคืองพระน้องชายปัญหาเรื่องเงินที่รับของมาขายแล้วชักดาบ หรืออีกประเด็นหนึ่งน้องชายอาจจะไปทราบความลับของบุคคลในกลุ่มนี้จึงเป็นสาเหตุการตายครั้งนี้

ต่อมา นายอมรเทพ ได้พาเจ้าหน้าที่สายสืบไปค้นหาหลักฐานยังจุดต้องสงสัยที่อยู่บริ เวณใกล้เคียง แต่ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด และที่ด้านซุ้มประตูวัด นางแต๋ว ปุ้มกอง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.5 ต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก ซึ่งเป็นมารดาของพระสิริชัย ได้มายืนดูศพพระลูกชายด้วยความเศร้าสลด ในมือกำธูปดอกใหญ่มา 1 ดอก โดยนางแต๋วกล่าวว่า ไม่รู้สาเหตุว่าพระลูกชายมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร

พ.ต.ต.วรภพ จำปาเงิน สว.กลุ่มงานสืบสวน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ไปยังบ้านท่าข่อย เลขที่ 36 ม.2 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง ซึ่งเปิดเป็นโรงงานน้ำดื่มยี่ห้อป๊อบและน้ำแข็งเกล็ดหิมะ เพื่อเชิญตัวนายปริญญา ศักดิ์ชัย ณรงค์ อายุ 37 ปี ซึ่งมีพยานระบุว่าน่าจะเป็นลูกพี่เก่า และน่าจะมีส่วนรู้เห็นในการลงมือสังหารโหดพระสิริชัย ซึ่งนายปริญญาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงเที่ยงคืน นายนะไม่ทราบชื่อจริง ซึ่งรู้จักคุ้นเคยและนายนะเป็นเซียนพระได้มานั่งเล่นไพ่รัมมี่กับตนเองจนเวลาประมาณถึง 05.00 น.เศษจึงได้เลิกเล่นไพ่ และยังได้ออกมาซื้อน้ำมันร้านขายปลีกเพื่อเติมรถ และขี่รถมาถึงหน้าอบต.บ้านใหญ่ ได้พบกับ ส.ต.ท.สุดเขต โพธิ์เงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจังหวัด ได้หยุดคุยธุระเกี่ยวกับการซื้อขายโอ่งโบราณกันประมาณ 10 นาที

นายปริญญาให้การว่า

ต่อมาได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่าให้ไปส่งน้ำ ตนจึงขับรถยนต์กลับมาบ้านอีกครั้งหนึ่ง และอาบน้ำเพื่อเตรียมไปส่งน้ำแข็งเกล็ดหิมะที่บ้านใกล้เคียง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงบ้านเชิญตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพระสิริชัย โดยตำรวจขอเสื้อผ้าและพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบหาเขม่าดินปืน ซึ่งตนก็ให้ความร่วมมือด้วยดี ส่วนประวัติของนายปริญญามีคดีอยู่ศาลอุทธรณ์คดียิงวัยรุ่นที่ร้านกังหัน 2 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 1 คน โดยขอประกันตัวมาต่อสู้คดี และเป็นที่ทราบกันว่านายปริญญามีคดีที่สภ.เมืองนคร นายกอยู่หลายคดี

พ.ต.ต.วรภพกล่าวว่า
 
นอกจากสอบปากคำนายปริญญาแล้ว ตำรวจได้ติดตามตัวเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มพระผู้ตายและนายปริญญา ประกอบด้วย นายมานพ ไม่ทราบนามสกุล นายอุ้ย ไม่ทราบนามสกุล นายแก่ ไม่ทราบนามสกุล และนายปรีชา ม่วงจินดา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/3 ม.8 ต.เขาพระ อ.เมือง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสนใจนายปรีชาเป็นพิเศษ

นางอุ่นเรือน เพิ่มสำราญ มารดาของนายปริญญา ซึ่งมาเฝ้าอยู่หน้าห้องสอบสวนด้วยความห่วงใย กล่าวว่า
 
ลูกชายของตนบริสุทธิ์ อยู่บ้านเล่นไพ่จนถึงตี 5 เศษ ส่วนเรื่องคดีความที่อยู่บนศาลนั้นตนรับว่าเป็นเรื่องชู้สาวที่ลูกชายถูกเย้ยหยันเรื่องภรรยาจนทำให้บันดาลโทสะก่อเหตุฆ่าคนตายจริง

ส่วนพ.ต.อ.ณรงค์ ไรปิ่น ผกก.สภ.เมืองนคร นายก กล่าวว่า

แนวทางการสอบสวนทราบว่าคนร้ายกับพระผู้ตายมีสาเหตุพัวพันเรื่องยาเสพติด ซึ่งพี่ชายผู้ตายได้ให้รายละเอียดกับตำรวจไว้ จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเพื่อนพระผู้ตายอีก 5-6 คนมาสอบปากคำ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดเพื่อให้คดีกระชับและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์