ซวยหนัก!! แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้งเจอลูกค้าจ่ายแบงค์ปลอม

ซวยหนัก!! แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้งเจอลูกค้าจ่ายแบงค์ปลอม

แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ถูกวัยรุ่นแสบเอาแบงค์ปลอมมาหลอกซื้อ เสียเงินทอนให้โจรไป 900 เผยช่วงนี้กำลังระบาดหนัก ด้านธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาเตือนปชช. ให้ระวังธนบัตรปลอมใบละพัน

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีวัยรุ่นได้นำธนบัตรปลอมใบละพันมาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง จาก นางทิพย์สุดา บุญอยู่ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายข้าวเหนียว หมูยอ กุนเชียง หมูปิ้ง อยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งนางทิพย์สุดา ได้ให้การกับตำรวจว่า เมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังขายหมูปิ้ง มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 16 ปี ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดข้างร้าน เพื่อขอซื้อหมูปิ้งกับข้าวเหนียว รวมเป็นจำนวนเงิน 100 บาทแต่ทางเด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้อ้างว่ามีแต่แบงค์พัน มีทอนหรือไม่ ตนก็บอกว่าทอนได้ จึงใส่ของตามที่เด็กสั่ง พร้อมกับยื่นเงินทอนให้ 900 บาท  ซึ่งตนได้รับธนบัตรมาในสภาพพับครึ่งใบ เด็กหนุ่มรายนี้ก็รีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตนเอาธนบัตร 1,000 บาท มาตรวจดูด้วยยวิธีส่องกับแสงไฟ ถึงกับตกใจ เพราะด้านหลังกลับเป็นเพียงกระดาษเปล่า ๆ จึงตะโกนเรียกเด็กหนุ่มดังกล่าว แต่เด็กหนุ่มได้บิดมอเตอร์ไซค์ออกไปเเล้ว

นางทิพย์สุดา เล่าเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนหน้านี้ 2 วัน แม่ค้าขายส้มตำไก่ย่างในตลาดก็ได้แบงค์พันบาทปลอมเหมือนกัน จึงได้แนะนำให้ตนไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนไม่แจ้งเพราะกลัวว่าเด็กจะมาทำร้าย และไม่อยากไปขึ้นโรงพักหรือขึ้นศาล ซึ่งตนไม่มีเวลาพอ 

ทางด้านธนาคารแห่งประเทศไทย สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ได้ออกมาเตือนประชาชนและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังธนบัตรปลอมฉบับหนึ่งพันบาท โดยให้สังเกตในจุดดังต่อไปนี้

1.เนื้อกระดาษของจริงแกร่ง ทนทาน ไม่ยุ่ยง่าย เมื่อสัมผัสจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากกระดาษทั่วไป
 
2. ลวดลายเส้นนูนที่ตัวเลขแจ้งราคามุมขวาบน คำว่ารัฐบาลไทย และอักษรไทยแจ้งราคาเมื่อใช้ปลายนิ้วมือลูบ จะรู้สึกนูนสะดุดกับหมึกพิมพ์

3. สายน้ำพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์มองเห็นได้ชัดเจนทั้งสองด้าน และมีรูปลายไทยที่โปร่งแสงเป็นพิเศษ

4. พลิกเอียงตัวเลข 1,000 ส่วนที่เป็นสีทองเปลี่ยนสลับเป็นสีเขียว

ขอบคุณข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์